(HNMO) - Ngày 28-3, Bộ GTVT và Tổng công ty 319-Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ ký hợp đồng dự án cải tạo nền, mặt đường QL 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai theo hình thức hợp đồng BOT.
Điểm đầu của dự án tại Km1720+800, QL1 thuộc xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Điểm cuối tại Km1851+714, QL1 (nút giao giữa QL1 và tuyến tránh thành phố Biên Hòa) thuộc thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai với chiều dài toàn tuyến là: 125,4km. Dự án đi qua địa phận các huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận; các huyện Trảng Bom, Xuân Lộc, Thống Nhất và thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai do nhà đầu tư Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) đảm nhiệm thực hiện.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.085,6 tỉ đồng và được khởi công trong tháng 4-2013; dự kiến hoàn thành vào năm 2014. Ngân hàng cung cấp tín dụng là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank). Để hoàn vốn dự án, nhà đầu tư được sử dụng Trạm thu phí Sông Phan, bắt đầu thu phí từ tháng 1-2015. Thời hạn kinh doanh, chuyển giao công trình dự kiến 22 năm 4 tháng tính từ ngày bắt đầu thu phí. Nhà đầu tư thực hiện công tác quản lý, khai thác sau khi hoàn thành công trình dự án và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sau khi hết hạn thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án.
Là một trong những phân đoạn quan trọng của Dự án mở rộng QL 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ, đoạn Phan Thiết - Đồng Nai khi hoàn thành sẽ là động lực kinh tế quan trọng cho tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai nói riêng và khu kinh tế Đông Nam Bộ nói chung, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Quan trọng hơn, cùng với các dự án mở rộng các đoạn QL 1 khác đang được Bộ GTVT gấp rút chuẩn bị, Dự án đầu tư XDCT cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai được xây dựng sẽ dần cụ thể hóa Nghị quyết 13-NQ/TW Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.