Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các mẹo giúp giảm “kéo gỗ” khi ngủ

Thanh Phong| 28/03/2023 20:10

(HNMCT) - Tiếng ngáy khi ngủ là nỗi ám ảnh đối với những người xung quanh, đặc biệt là người cùng giường. Trong khi đó, nhiều người chưa biết đến những mẹo nhỏ có thể giúp chúng ta ngừng ngáy, có giấc ngủ ngon, đảm bảo sức khỏe.

Thay đổi tư thế ngủ

Thường xuyên “kéo gỗ”, đó có thể là do chúng ta nằm ngửa khi ngủ. Nằm ngửa khi ngủ khiến lưỡi của bạn cuộn lại, chặn một phần đường thở và dẫn đến ngáy ngủ. Vì vậy, nếu đây là nguyên nhân khiến bạn ngáy thì nằm nghiêng khi ngủ sẽ giúp bạn hết ngáy. Ngoài ra, cần tránh thói quen há miệng khi ngủ.

Tránh uống rượu trước khi ngủ

Bạn không nên uống rượu, ít nhất 3 - 4 giờ trước khi ngủ, vì rượu làm giãn cơ cổ họng hơn bình thường, từ đó dẫn đến đường thở bị hẹp và gây ra chứng ngủ ngáy. Mặt khác, rượu cũng sẽ làm thay đổi thói quen ngủ của bạn, vì vậy, tốt nhất là tránh uống rượu vào ban đêm.

Đặt thêm một chiếc gối mềm mại

Sử dụng thêm một chiếc gối dưới đầu hoặc bằng cách nào đó nâng cao đầu lên một chút, điều đó giúp đường thở của bạn không bị giãn quá mức và bạn sẽ không bị ngáy.

Tăng độ ẩm trong phòng ngủ

Việc tăng độ ẩm ở phòng ngủ sẽ giúp cổ họng bạn đỡ bị khô, hạn chế được tình trạng ngủ ngáy.

Không nên ăn quá no trước khi đi ngủ

Bữa tối, chúng ta chỉ nên ăn vừa đủ, không quá no. Đặc biệt là không nên ăn thực phẩm được chế biến từ bơ sữa trước khi đi ngủ. Ngoài ra, các bạn cần chú ý ngủ đủ giấc và đi ngủ sớm, ngủ đúng giờ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các mẹo giúp giảm “kéo gỗ” khi ngủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.