Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để có giấc ngủ ngon

Tư Văn| 28/03/2022 07:33

(HNM) - Hiện nay, nhiều người từ 50 tuổi trở lên thường bị chứng mất ngủ, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vậy, điều gì cần tránh để có giấc ngủ ngon?

Theo các chuyên gia nghiên cứu chuyên về giấc ngủ, những biểu hiện mất ngủ mà con người thường gặp gồm: Khó đi vào giấc ngủ, rất buồn ngủ nhưng không thể ngủ; ban đêm dễ bị tỉnh giấc, sau khi thức dậy rất khó ngủ; thức dậy sớm lúc 2-3h sáng và không thể ngủ lại được; ngủ nhẹ, tự nhận thức mình đang mơ hoặc thậm chí gặp ác mộng cả đêm.

Để có giấc ngủ ngon, các chuyên gia nghiên cứu chuyên về giấc ngủ khuyến cáo những điều dễ gây mất ngủ mọi người cần tránh. Cụ thể, không uống đồ uống có tính kích thích như cà phê, trà đậm trước khi đi ngủ. Không nên uống quá nhiều nước vào buổi tối. Không ăn tối quá no. Tránh ăn hải sản, đồ chiên, quay, đồ ăn khó tiêu vào buổi tối. Trước khi lên giường đi ngủ, không nên hoạt động trí óc căng thẳng, không tập thể dục cường độ cao, tránh xem ti vi, nghe nhạc có tính kích thích. Bên cạnh đó cần khắc phục thói quen đi ngủ quá sớm, dậy quá muộn, nhìn điện thoại hoặc máy tính quá lâu trước khi đi ngủ.

Để dễ ngủ và có giấc ngủ sâu, mọi người nên tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ để thân nhiệt tăng lên, sau đó tắm nước nóng cách thời điểm đi ngủ khoảng 90 phút giúp mạch máu dưới da giãn, gây giảm nhiệt độ, kích thích tăng tiết chất Melatonin (một chất khiến não cảm thấy buồn ngủ).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Để có giấc ngủ ngon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.