Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các lực lượng tăng cường phối hợp kiểm tra giấy đi đường, phân luồng giao thông

Chu Dũng| 13/09/2021 10:32

(HNMO) - Ghi nhận trên các tuyến đường Cầu Diễn, Nguyễn Trãi, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ…, mật độ giao thông sáng 13-9 ở mức bình thường. Có một số thời điểm trong khung giờ 7-8h ở đường Kim Mã, Cầu Diễn, Nguyễn Văn Cừ, ngã tư Cát Linh - Tôn Đức Thắng, Huỳnh Thúc Kháng… dòng xe cùng lúc đổ về nhiều từ nút giao đèn tín hiệu giao thông phía trước nhưng đã được giải quyết nhờ các tổ công tác bố trí kiểm tra theo hàng dọc.

Mật độ giao thông qua khu vực Cầu Diễn ở mức vừa phải.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 cho biết, đội đã bố trí 26 cán bộ, chiến sĩ cùng Công an quận Bắc Từ Liêm tại 2 chốt trên quốc lộ 32 khu vực đường Cầu Diễn. Vào giờ cao điểm từ 7-8h sáng nay, đơn vị tăng cường các tổ tuần tra ở nút quay đầu và nút giao đường 70, nếu phía Cầu Diễn ùn ứ sẽ hướng dẫn ô tô di chuyển theo hướng khác vào nội đô.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Bắc Từ Liêm cho biết, từ 6h sáng khi vào ca trực mới, thanh tra giao thông đã bố trí thêm tổ công tác phối hợp cùng cảnh sát giao thông và Công an quận Bắc Từ Liêm tại 2 chốt trực hướng ra vào quốc lộ 32 qua Cầu Diễn. Ngoài việc kiểm tra xe “luồng xanh”, thanh tra giao thông cũng trực tiếp phối hợp cùng các đơn vị kiểm tra giấy đi đường, phân luồng giao thông khi xảy ùn ứ.

Chốt tổ công tác 141 trên đường Kim Mã kiểm tra giấy đi đường của người dân.

Ghi nhận, trên các tuyến đường chính trong trung tâm thành phố như Giảng Võ, Nguyễn Thái Học, Thanh Niên, Yên Phụ, Trần Quang Khải, Đại Cồ Việt, Minh Khai… mật độ giao thông ở mức bình thường.

Trung tá Trịnh Tiến Thành, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 cho biết, 3 chốt kiểm soát của đơn vị theo các hướng qua cầu Chương Dương ở quận Long Biên và Hoàn Kiếm đã kiểm soát tốt lượng phương tiện. Mật độ người và phương tiện vào giờ cao điểm sáng nay ở mức bình thường, không gây ùn ứ và khó khăn cho lực lượng kiểm soát.

Chị Lý Thị Vân (ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) cho biết, sáng nay cùng chồng đi tiêm vắc xin theo lịch hẹn, đi qua chốt kiểm soát trên đường Trần Nhật Duật chỉ mất chưa tới 1 phút sau khi trình được giấy hẹn đi tiêm của Phòng Y tế quận Hoàn Kiếm.

Tại trung tâm phố cổ, 3 tổ công tác đặc biệt Công an quận Hoàn Kiếm được triển khai cùng thời điểm tại 3 khu vực giao thông chính theo các hướng về quận Đống Đa, Ba Đình và Hai Bà Trưng. Thiếu tá Đỗ Ngọc Lộc, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, tuy vào sáng đầu tuần nhưng qua kiểm tra cho thấy, người dân đều có giấy đi đường do cơ quan cấp và một số người có giấy đi chợ được UBND phường cấp để di chuyển đúng tuyến đường.

Chốt kiểm tra tại phố Hàng Bông vào 9h sáng nay.

Phương tiện qua chốt được hướng dẫn đi chậm tuân thủ việc kiểm tra.

Trên đường Nguyễn Văn Cừ hướng cầu Chương Dương vào 7h15 sáng nay.

Theo Trung tâm Điều khiển giao thông Hà Nội, giám sát qua hệ thống camera sáng 13-9 cho thấy, không có hiện tượng ùn ứ tại các nút giao thông, các điểm lực lượng chức năng cắm chốt kiểm tra giấy đi đường.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các lực lượng tăng cường phối hợp kiểm tra giấy đi đường, phân luồng giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.