Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử phúc thẩm vụ chứa chấp mại dâm trong thời gian giãn cách xã hội

Chu Dũng| 17/02/2023 16:26

(HNMO) - Ngày 17-2, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án “Chứa mại dâm” với hai bị cáo Hà Tiến Sơn (sinh năm 1999; ở tỉnh Phú Thọ) và Hoàng Xuân Lộc (sinh năm 1996; ở Hà Nội). Trước đó, Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên Sơn 3 năm tù và Lộc 5 năm 6 tháng tù về tội danh nói trên. Phiên tòa phúc thẩm được mở do hai bị cáo có đơn kháng cáo.

Theo cáo trạng, Lộc là quản lý của khách sạn May Flower ở 11 Hàng Rươi, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), còn Sơn là nhân viên của khách sạn.

Tối 19-8-2021, Công an quận Hoàn Kiếm kiểm tra hành chính khách sạn May Flower. Tại phòng 301, công an bắt quả tang P. (sinh năm 1991; ở tỉnh Nam Định) có hành vi bán dâm cho anh T. (sinh năm 1994; ở Hà Nội). Thời điểm này, thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 nhưng khách sạn này vẫn mở cửa chui.

Tại cơ quan công an, đã làm rõ P. thường đăng tải các hình ảnh, thông tin lên các trang web mua bán dâm để thu hút khách. Mỗi ngày, P. tiếp xúc với nhiều lượt khách và thuê phòng tại khách sạn May Flower để hành nghề. Do phố Hàng Rươi có chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở 2 đầu nên khách đến mua dâm sẽ được hướng dẫn để xe ở ngoài rồi đi bộ vào trong. Khi đến khách sạn May Flower, theo tín hiệu bấm chuông để có người mở cửa.

Tại phiên tòa, bị cáo Lộc cho rằng không biết đến việc mua bán dâm xảy ra tại khách sạn May Flower. Theo bị cáo, Lộc không làm quản lý khách sạn cũng như không có quyền hành, ý kiến nào cho phép việc mua bán dâm xảy ra tại đây. Lộc cho biết, trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, do bị đau chân nên đã xin chị gái là T. (chủ khách sạn) cho ở nhờ tại khách sạn May Flower.

Trong khi đó, Sơn nêu ý kiến xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo đã nhận thức lỗi lầm và mong muốn sớm trở về với gia đình.

Dựa trên các lời khai, tài liệu chứng cứ tại phiên tòa, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm, giảm án 6 tháng cho bị cáo Lộc và giữ nguyên mức án 3 năm tù với bị cáo Sơn. Cụ thể, Hoàng Xuân Lộc bị tòa cấp phúc thẩm tuyên 5 năm tù, Hà Tiến Sơn 3 năm tù cùng về tội “Chứa mại dâm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử phúc thẩm vụ chứa chấp mại dâm trong thời gian giãn cách xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.