Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cà phê cuối tuần: Phạt nặng là đúng!

Song Nhật| 15/01/2023 07:50

(HNMCT) - Liên quan vụ việc tôn vinh “nhà thơ thế giới” Tống Thu Ngân danh hiệu “Đại sứ quyền năng tâm tài đức Việt Nam 2022” gây xôn xao dư luận, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 75 triệu đồng đối với đơn vị tổ chức. Quyết định này cũng phù hợp với mong muốn chung của dư luận là cần xử lý nghiêm khắc đối với những hành vi thể hiện sự lộng ngôn, thói háo danh.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh, trước đó, vào ngày 22-12-2022, Công ty cổ phần Hằng Holy Group có tổ chức chương trình “Du lịch và tài năng kỷ lục châu Á - Lễ hội Doanh nghiệp thương hiệu vàng đất Việt - Lãnh đạo tiêu biểu Việt Nam” tại Quảng Ninh. Trong đêm gala chung kết, chương trình đã tôn vinh nhà thơ Tống Thu Ngân với những danh hiệu hết sức lạ lùng như: "Đại sứ quyền năng tâm tài đức Việt Nam 2022", "Đại sứ trọn đời, Chủ tịch hội đồng kỷ luật cấp cao Liên minh các nhà thơ thế giới", "Phó Chủ tịch Liên minh những người bảo vệ các nhà thơ thế giới"… Các loại danh hiệu “sáng choang”, lộng ngôn, chả giống ai này đã khiến dư luận dậy sóng. Những danh hiệu tưởng chỉ có trên sân khấu hài nay lại diễn ra trong đời thực, được tổ chức rầm rộ thì làm sao không khiến người dân bức xúc? Đáng nói, trong các sự kiện kể trên, Công ty cổ phần Hằng Holy Group đã sử dụng logo của nhiều cơ quan báo chí lớn, như VOV, VTV, VTC, ANTV, Hà Nội TV trong việc truyền thông cho sự kiện này khi chưa được sự chấp thuận của những đơn vị nói trên. Điều này cho thấy sự ngang nhiên, bất chấp các quy định, mạo danh, mượn danh đơn vị tổ chức để “làm màu” nhằm phục vụ cho một số người hám danh.

Nhìn rộng ra, hiện có nhiều sự kiện, cuộc thi được tổ chức chỉ để phục vụ cho việc mua danh, trục lợi cá nhân. Đó là thực tế đã diễn ra từ lâu và vụ việc "tôn vinh nhà thơ" nói trên như giọt nước làm tràn ly. Cần phải xử lý nghiêm bởi những hành vi kiểu này sẽ làm méo mó các giá trị văn hóa, cổ xuý cho thói háo danh mù quáng!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà phê cuối tuần: Phạt nặng là đúng!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.