Xã hội

Cả nước huy động gần 300.000 phần quà an sinh tặng người gặp khó dịp Tết

Hà Hiền 28/01/2024 - 20:33

Thông qua chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn” do Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát động (BHXH) cả nước đã huy động gần 300.000 phần quà an sinh tặng người gặp khó.

BHXH Việt Nam cho biết, chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn” phát động từ ngày 29-11-2023 nhận được sự hưởng ứng tích cực của đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động ngành Bảo hiểm xã hội; đồng thời nhận được sự ủng hộ, đồng hành nhiệt tình của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm.

tang-qua-benh-nhan.png
Người nhà bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đón nhận phần quà an sinh.

Đến nay, cả nước đã huy động được gần 300.000 phần quà an sinh, trong đó có hơn 18.300 sổ BHXH, gần 273.000 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) dành tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn và gần 2.000 suất quà dành tặng bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Tổng trị giá các phần quà an sinh đã huy động đạt gần 57 tỷ đồng.

Từ nguồn lực tiếp nhận, trong tháng 1 năm 2024, ngành BHXH từ trung ương đến cơ sở trao tặng các phần quà cho người gặp khó. Tại Hà Nội, BHXH thành phố đã trao tặng nhiều sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số; phối hợp thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân BHYT đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Trao đổi về chương trình ý nghĩa này, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh nhấn mạnh: “Chúng tôi không chỉ trao tặng các bệnh nhân chút quà ấm áp, mà lớn hơn là trao cho họ sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người. Đây là nghĩa cử cao đẹp, là hoạt động tiếp nối truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước huy động gần 300.000 phần quà an sinh tặng người gặp khó dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.