Lương - Bảo hiểm

Thanh Trì: Bảo hiểm y tế bao phủ 94% dân số

Hà Hiền 15/01/2024 - 11:59

Đến thời điểm đầu năm 2024, chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) bao phủ 94% dân số huyện Thanh Trì, cao hơn mức trung bình của thành phố (hiện đạt 93,5%).

Kết quả này có được là nhờ các cơ quan chức năng huyện Thanh Trì chú trọng triển khai nhiều giải pháp nhằm thu hút người dân tham gia chính sách. Hằng năm, các cấp ủy, chính quyền đưa chỉ tiêu BHYT vào các chương trình, nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm hoàn thành.

thanh-tri.jpg
Các cơ quan chức năng huyện Thanh Trì chú trọng đưa BHYT đến với học sinh, sinh viên.

Công tác tuyên truyền nhằm đưa BHYT đến với số đông người dân cũng được huyện Thanh Trì chú trọng triển khai. Hình thức tuyên truyền khá đa dạng, vừa trực tiếp, vừa gián tiếp thông qua các phương tiện truyền thông, qua mạng xã hội, đến với từng gia đình. Đặc biệt, nhân viên các tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn huyện thường xuyên tiếp cận với các nhóm đối tượng tiềm năng để vận động họ tham gia BHYT hộ gia đình.

Với nhóm đối tượng học sinh, sinh viên, UBND huyện Thanh Trì giao các phòng, ban, ngành, các địa phương, cơ sở giáo dục trên địa bàn bảo đảm đạt 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT. Việc thực hiện chỉ tiêu BHYT là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng, bình xét thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân liên quan. Cùng với đó, UBND xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Trì giao chỉ tiêu BHYT cho 100% cơ sở giáo dục, đôn đốc các cơ sở có tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia chưa cao.

Góp phần củng cố giá đỡ an sinh vững chắc cho người dân thông qua BHYT, từ nay đến cuối năm 2024, các cơ quan chức năng huyện Thanh Trì tiếp tục triển khai đồng bộ giải pháp thu hút người dân, học sinh, sinh viên tham gia chính sách. Phấn đấu đến cuối năm, tỷ lệ bao phủ BHYT mở rộng hơn so với thời điểm đầu năm, dần cán đích mục tiêu BHYT toàn dân với 95% dân số có tên trên hệ thống BHYT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì: Bảo hiểm y tế bao phủ 94% dân số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.