Lương - Bảo hiểm

Hà Nội: Ông bà phấn khởi bế theo cháu đi nhận quà an sinh

Vũ Minh 25/01/2024 - 18:19

Ngày 25-1, chương trình trao tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại một số xã khu vực miền núi của thành phố Hà Nội diễn ra ấn tượng.

Nổi bật là hình ảnh đồng bào dân tộc thiểu số trong bộ trang phục truyền thống phấn khởi nhận món quà an sinh, là hình ảnh ông bà bế theo cháu đi cùng chung vui...

ba-vi.jpg
Bà Đinh Thị Hằng (xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì) cùng chồng đưa cháu nội đi nhận phần quà an sinh.

Tại điểm trao tặng xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì), bà Đinh Thị Hằng (52 tuổi), người dân thôn Sui Quán, xã Khánh Thượng phấn khởi bày tỏ: “Tôi và ông nhà đều được tặng thẻ BHYT miễn phí, có giá trị sử dụng đến tháng 1 năm 2025, vui lắm... Với mong muốn trực tiếp đón nhận món quà này, nên chúng tôi đưa cháu nội cùng đi”.

Còn ông Nguyễn Văn Cương (74 tuổi), thôn Bắt Còn Chèm hôm nay nghỉ buổi chợ, nghỉ làm vườn, dành thời gian đi nhận quà.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Cương cho biết, cuộc sống của hai ông bà trong những năm tháng tuổi già khá vất vả vì không có lương hưu, không có tài sản tích lũy, con cái lại đi làm xa, kinh tế của các con cũng chưa dư dả. Thế nên, dù đã hết tuổi lao động nhiều năm, hằng ngày ông bà vẫn làm nông, trồng cây ăn quả, thỉnh thoảng ra chợ buôn bán nhỏ. Số tiền ông bà kiếm được chỉ đủ cho các sinh hoạt thiết yếu hằng ngày, mua thêm vài viên thuốc đau đầu, cảm cúm khi “trái nắng trở trời”..., chưa bao giờ mua thẻ BHYT.

“Lần đầu cầm tấm thẻ BHYT trên tay, tôi hồi hộp lắm. Đọc kỹ hướng dẫn, tôi mới hiểu rõ người dân được hưởng rất nhiều quyền lợi khi sử dụng thẻ BHYT đi khám, chữa bệnh. Có thẻ, tôi thấy yên tâm hẳn”.

Ngoài những trường hợp nêu trên, dịp này, BHXH thành phố Hà Nội cùng các tổ chức, nhà hảo tâm trao tặng 28 cuốn sổ BHXH và 445 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của các xã Khánh Thượng và Yên Bài (huyện Ba Vì).

Phát biểu tại chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn thuộc một số xã miền núi huyện Ba Vì, Phó Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Lê Văn Long nhấn mạnh, món quà không chỉ góp phần chia sẻ về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, giúp người lao động có cơ hội hưởng lương hưu khi về già.

Cùng ngày, tại điểm xã An Phú (huyện Mỹ Đức), Phó Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Đàm Thị Hòa cùng các tổ chức, nhà hảo tâm trao tặng 28 sổ BHXH và 223 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

my-duc.jpg
Người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Phú (huyện Mỹ Đức) đón nhận thẻ BHYT.

Đại diện lãnh đạo địa phương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức Đỗ Trung Hai cảm ơn BHXH thành phố Hà Nội cùng các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành với chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Phần quà thiết thực này góp phần mang Tết ấm đến với người dân còn khó khăn, để mọi người, mọi nhà thêm niềm vui đón Tết.

Tổng trị giá quà tặng an sinh tại hai huyện Ba Vì và Mỹ Đức là gần 240 triệu đồng, huy động từ nguồn xã hội hóa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ông bà phấn khởi bế theo cháu đi nhận quà an sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.