Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cả nước có 31 mô hình Hội đồng trẻ em

Dương Linh| 14/03/2021 08:29

(HNM) - Thực hiện Quyết định số 1235/QĐ-TTg ngày 3-8-2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2016-2020, Trung ương Đoàn đã giao Hội đồng Đội trung ương xây dựng và triển khai thí điểm mô hình Hội đồng trẻ em cấp tỉnh, giai đoạn 2017-2020.

Qua 3 năm triển khai, từ 5 mô hình thí điểm ban đầu, đến nay, cả nước đã xây dựng được 14 mô hình Hội đồng trẻ em cấp tỉnh và 17 mô hình Hội đồng trẻ em cấp huyện. Trong đó, 5 địa phương thí điểm thực hiện mô hình này, gồm: Quảng Ninh, Yên Bái, Bình Định, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Sau khi Hội đồng trẻ em các địa phương ra mắt và đi vào hoạt động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Thành đoàn, Hội đồng Đội và Ban tham vấn đã tư vấn cho Hội đồng trẻ em tổ chức các kỳ họp định kỳ 2 lần/năm. Đến nay, Hội đồng trẻ em cấp tỉnh, cấp huyện đã tổ chức được 68 kỳ họp với hơn 1.000 lượt thiếu nhi tham gia.

Thông qua các kỳ họp, đã có hơn 12.000 ý kiến của các em được gửi tới các cấp lãnh đạo địa phương. Các ý kiến tập trung vào những vấn đề “nóng” như: An toàn trên môi trường mạng internet; phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em; môi trường học tập, phương pháp giáo dục trong nhà trường; vấn đề vui chơi, giải trí trong trường học và địa bàn dân cư…

Thời gian tới, Hội đồng trẻ em các địa phương tiếp tục củng cố, kiện toàn thành viên, tập trung vào các nội dung chuyên sâu, chuyên đề, những vấn đề được trẻ em trên địa bàn quan tâm; đồng thời chuyển giao những mô hình tốt từ cấp tỉnh xuống cơ sở…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước có 31 mô hình Hội đồng trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.