Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện rà soát, bổ sung các phương tiện phòng, chống nắng nóng

Xuân Lộc| 18/06/2021 21:57

(HNMO) - Ngày 18-6, Bộ Y tế có Công văn số 4919/BYT-KHTC về bảo đảm công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong điều kiện nắng nóng năm 2021 gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế.

Để chủ động phòng, chống tác hại của nắng, nóng đối với sức khỏe, sinh hoạt của người dân, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Giám đốc các bệnh viện, viện trực thuộc Bộ Y tế tăng cường chỉ đạo xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm y tế ứng phó với tình hình nắng nóng kéo dài, thiếu nước sạch tại các địa phương, các cơ sở y tế trên địa bàn; đặc biệt chú trọng bảo đảm đủ nước sạch, vệ sinh cho sinh hoạt của cơ sở y tế và người dân.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo đảm sức khỏe, phòng, chống say nắng, say nóng, uống đủ nước; hạn chế làm việc ngoài trời vào lúc cao điểm nắng nóng trong ngày; bảo đảm ăn, uống hợp vệ sinh.

Tại các địa phương, cơ sở y tế cần tập huấn cho người dân biết cách phòng, chống và xử lý tại chỗ, ban đầu đối với các trường hợp say nóng, say nắng... Cùng với đó, rà soát, bổ sung các phương tiện phòng, chống nắng, nóng tại các khu vực có mật độ cao người bệnh đến khám bệnh và điều trị, tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở y tế. Đặc biệt, rà soát các phương án phòng, chống mưa lũ, lốc xoáy sau các đợt nắng nóng kéo dài, sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện rà soát, bổ sung các phương tiện phòng, chống nắng nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.