Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Công Thương đề xuất bán đấu giá hơn 100 triệu lít xăng RON 92

Thanh Hải| 22/02/2022 18:47

(HNMO) - Ngày 22-2, Bộ Công Thương cho biết, đã có văn bản xin ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính phê duyệt kế hoạch bán đấu giá hơn 100 triệu lít xăng RON 92 từ nguồn dự trữ quốc gia. Thời điểm đấu giá dự kiến diễn ra trong tháng 2 này, giá khởi điểm tạm tính được Bộ Công Thương đưa ra là 14.058 đồng/lít, tổng giá trị tạm tính của cả lô hàng hơn 1.433 tỷ đồng.

Theo đó, số xăng này đang được bảo quản ở 12 điểm kho dự trữ quốc gia gửi tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tổng công ty Dầu Việt Nam, Công ty cổ phần Thương mại dầu khí Đồng Tháp.

Để tham gia đấu giá, các đơn vị phải nộp trước 10% tổng giá trị tài sản và rút lại tiền đặt trước trong thời hạn trước một ngày kể từ ngày đấu giá. Các chi phí liên quan đến việc bơm, rót lên phương tiện vận chuyển của bên mua, chi phí xuất hàng, chi phí vận chuyển và các khoản thuế, phí phải nộp của Nhà nước theo quy định là do bên mua hàng chi trả.

Hiện nay, xăng RON 92 không còn là mặt hàng phổ biến vì trong nước đã chuyển sang sử dụng xăng E5 RON 92. Trong khi đó, theo quy định về dự trữ, sau một thời gian thực hiện dự trữ sẽ phải đảo hàng. Số lượng xăng được đấu giá trong đợt này là hơn 100 triệu lít, theo tính toán cũng chỉ đáp ứng nhu cầu cả nước khoảng một tuần. Do đó, lượng xăng bán ra sẽ không ảnh hưởng nhiều đến nguồn dự trữ quốc gia cũng như cung cầu thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương đề xuất bán đấu giá hơn 100 triệu lít xăng RON 92

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.