Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bitcoin vượt ngưỡng vốn hóa thị trường kỷ lục 1.000 tỷ USD

Nguyễn Thúc| 21/02/2021 07:11

(HNM) - Sáng 20-2, Bitcoin xác lập kỷ lục mới với mức vốn hóa thị trường vượt ngưỡng 1.000 tỷ USD, chiếm tỷ lệ lớn trong tổng giá trị tất cả các đồng tiền kỹ thuật số trên thế giới hiện nay (vào khoảng 1.600 tỷ USD). Cũng theo Coinmarketcap.com, giá của Bitcoin đã đạt mức khoảng 56.000 USD/đồng, tức tăng hơn 86% trong vòng chưa đầy 2 tháng.

Đà tăng của Bitcoin được thúc đẩy nhờ các dấu hiệu cho thấy đồng tiền kỹ thuật số này đang dần được các nhà đầu tư và công ty chính thống chấp nhận, từ nhà sản xuất ô tô điện Tesla, Công ty Công nghệ và thanh toán Mastercard cho đến Công ty cổ phần Dịch vụ ngân hàng đầu tư BNY Mellon.

Ngoài ra, việc các nước nới lỏng tài khóa và tiền tệ nhằm giúp nền kinh tế toàn cầu chống đỡ tác động từ đại dịch Covid-19 đã tạo rủi ro lạm phát lớn. Điều này càng làm nổi bật tính hấp dẫn của các tài sản như Bitcoin vốn miễn nhiễm với lạm phát.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích và nhà đầu tư vẫn hoài nghi về Bitcoin. JP Morgan cho rằng, giá hiện tại của Bitcoin cao hơn nhiều so với ước tính về giá trị hợp lý, trong khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde nhận định Bitcoin không phải là một đồng tiền mà là một tài sản có tính đầu cơ cao, do đó phải có quy định quản lý trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bitcoin vượt ngưỡng vốn hóa thị trường kỷ lục 1.000 tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.