Theo dõi Báo Hànộimới trên

Big C Hạ Long tặng 100 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo

H.Đ| 21/04/2014 14:22

(HNMO) – Nhân dịp khai trương, Đại siêu thị và Trung tâm thương mại Big C Hạ Long đã trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo của tỉnh.


Ngày 21/4, hệ thống siêu thị Big C chính thức khai trương Đại siêu thị và Trung tâm thương mại Big C Hạ Long tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). Đây là Trung tâm thương mại thứ 4 của Big C được xây dựng theo tiêu chuẩn công trình xanh sau Big C Dĩ An, Big C Ninh Bình, Big C Việt Trì.

Đại siêu thị và Trung tâm thương mại Big C Hạ Long có tổng số vốn đầu tư ước tính 350 tỷ đồng (tương đương với 16,8 triệu USD). Trên tổng diện tích sử dụng gần 27.000m2, ngoài các diện tích dành cho văn phòng, kho bãi,… đại siêu thị và trung tâm thương mại Big C Hạ Long gồm có siêu thị tự chọn (rộng 3.530 m²), kinh doanh gần 19.000 mặt hàng với chủng loại phong phú ; hành lang thương mại cho thuê được mở rộng có diện tích 7.270 m² với gần 90 gian hàng và ki-ốt lưu động thuộc nhiều lĩnh vực như thời trang, phụ kiện, ẩm thực, giải trí; khu vực trông giữ xe miễn phí rộng 7.470 m² có sức chứa 220 ô tô và gần 1.800 xe máy.

Đại siêu thị và Trung tâm thương mại Big C Hạ Long đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo nên diện mạo hiện đại, trẻ trung của ngành thương mại bán lẻ tỉnh Quảng Ninh, đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông, trao đổi hàng hóa tại địa phương lên một tầm cao mới, phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong vùng cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Big C Hạ Long sẽ tiếp tục ứng dụng các công nghệ xanh, cho phép tiết kiệm điện năng hiệu quả, thân thiện với môi trường so với một trung tâm thương mại thông thường. Các công nghệ xanh kể trên giúp giảm chi phí vận hành và nâng cao giá trị tài sản, giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường cũng như khí thải nhà kính, tiết kiệm hiệu quả năng lượng và nước, tạo môi trường an toàn, tốt cho sức khỏe người sử dụng. Với những hiệu quả rõ rệt đã được minh chứng tại Big C Dĩ An …, các công nghệ xanh sẽ cho phép Big C Hạ Long tiết kiệm khoảng 25% lượng điện năng sử dụng so với một trung tâm thương mại thông thường. Đây sẽ là nguồn ngân sách giúp Big C đầu tư hơn nữa cho giá cả và chất lượng hàng hóa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Big C Hạ Long tặng 100 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.