Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biển cấm không tác dụng

Hà - Chi| 13/04/2023 07:40

(HNMO) - Để hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật hay cảnh báo những việc không được phép làm, các cấp chính quyền, cũng như nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị đã lắp đặt biển cấm ở những nơi cần thiết. N

hiều biển cấm được thể hiện rất chi tiết, ghi rõ cả hành vi vi phạm, mức xử phạt vi phạm hành chính..., nhưng vi phạm vẫn diễn ra tại nơi có biển cấm. Thực tế này cho thấy, cơ quan chức năng cần siết chặt quản lý, tăng cường xử phạt vi phạm nhằm tăng tính răn đe, nâng cao ý thức người dân và để quy định của pháp luật được thực hiện nghiêm...

Một biển quy định khu vực cấm đổ rác được UBND phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) ghi rõ hành vi vi phạm, chế tài xử phạt… Thế nhưng, khu vực ngay trước tấm biển lại biến thành nơi tập kết rác, gây ô nhiễm môi trường.

Tương tự, một biển cấm được UBND phường Mộ Lao (quận Hà Đông) dựng trên vỉa hè, gần ngõ 4 đường Trần Phú nhưng không phát huy tác dụng vì người dân vẫn bỏ rác ngay sát biển cấm.

Tại xã Bích Hòa (huyện Thanh Oai), rác thải đổ tràn xung quanh tại nơi có biển cấm.

Cũng tại huyện Thanh Oai, đoạn đường tỉnh 427 qua địa phận xã Thanh Thùy, thường xuyên có rác thải sinh hoạt dù biển cấm đổ rác được dựng tại đây từ lâu.

Và dù có biển cấm, nhưng rất nhiều xe ô tô vẫn đỗ ngay dưới lòng đường Khương Đình (quận Thanh Xuân).
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biển cấm không tác dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.