Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Nhân dân 115 đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Thành Sơn| 13/01/2021 15:57

(HNMO) - Ngày 13-1, Bệnh viện Nhân dân 115 thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viện Nhân dân 115 thành phố Hồ Chí Minh.

Đến dự và chúc mừng bệnh viện có các đồng chí: Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức…

Tiến sĩ, bác sĩ Phan Văn Báu, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, tiền thân của Bệnh viện Nhân dân 115 là Viện Quân y 115, được Bộ Quốc phòng bàn giao cho UBND thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1989 để làm công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Ban đầu, bệnh viện chỉ có quy mô 200 giường bệnh, 200 nhân viên y tế, trang thiết bị thô sơ, chỉ có 1 máy X-Quang đã hết thời hạn sử dụng. Sau 30 năm xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện Nhân dân 115 đã trở thành bệnh viện đa khoa hạng I, tuyến cuối trung ương về chuyên môn, khoa học kỹ thuật với 1.600 giường nội trú, mỗi ngày cấp cứu cho hơn 350 người bệnh, khám và điều trị cho hơn 6.000 người bệnh ngoại trú mỗi ngày.

Hiện nay, Bệnh viện Nhân dân 115 là cơ sở y tế tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh phát triển các kỹ thuật chuyên sâu trong các lĩnh vực thần kinh, thận - niệu, tim mạch, gây mê - hồi sức - cấp cứu và ung bướu; là bệnh viện đầu tiên ở châu Á phẫu thuật thành công các ca bệnh u não bằng hệ thống robot Modus V Synaptive.

Trung tâm đột quỵ của Bệnh viện Nhân dân 115 cũng là đơn vị đầu tiên của châu Á đạt chứng nhận “Chuẩn chất lượng điều trị Vàng” do Hội Đột quỵ châu Âu xác nhận. Mỗi năm đơn vị điều trị cho khoảng 20.000 người bệnh đột quỵ.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Nhân dân 115 là một trong hai đơn vị ghép thận lớn nhất khu vực phía Nam, trong những năm qua đã thực hiện hơn 300 ca ghép thận. Ngoài ra, đơn vị này cũng nằm trong số những bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật cao trong lĩnh vực tim mạch, hồi sức cấp cứu, y học hạt nhân điều trị ung thư...

Đặc biệt, trong năm 2019-2020, Bệnh viện Nhân dân 115 đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi đạt được 7 kỷ lục Việt Nam và 3 kỷ lục châu Á trong các lĩnh vực: Đột quỵ não, phẫu thuật thần kinh sọ não, điều trị nam khoa... 

Cũng trong dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho Tiến sĩ, bác sĩ Phan Văn Báu, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho các cá nhân của Bệnh viện Nhân dân 115 đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Nhân dân 115 đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.