Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cử 30 cán bộ tham gia chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh

Xuân Lộc| 08/07/2021 09:11

(HNMO) - Tính đến 6h sáng 8-7, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận 8.385 ca mắc Covid-19. Trước tình hình số người nhập viện điều trị tăng cao, tỷ lệ người bệnh diễn biến nặng cần hồi sức tích cực gia tăng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương đã cử 30 cán bộ tham gia đoàn công tác hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.

16 cán bộ đầu tiên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương lên đường đến thành phố Hồ Chí Minh vào sáng nay, 8-7.

Đoàn gồm 10 bác sĩ và 20 điều dưỡng viên thuộc các chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Truyền nhiễm, Nội khoa... Đây là những cán bộ đã có kinh nghiệm trong điều trị Covid-19.

Lúc 7h15 ngày 8-7, 16 cán bộ đầu tiên lên đường đến thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại Bệnh viện Công an 30-4 (quận 5). 14 cán bộ còn lại trong đoàn chi viện sẽ tiếp tục lên đường trong thời gian tới.

Chia sẻ, giao nhiệm vụ cụ thể với các thành viên trong đoàn trước khi các thầy thuốc lên đường, Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương lưu ý, đoàn phải tuân thủ tuyệt đối sự điều động của Bộ Y tế, sự phân công nhiệm vụ của nơi đến công tác và đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt quy định khi làm nhiệm vụ, dốc sức cùng các đồng nghiệp làm tốt công tác chuyên môn.

Trước đó, theo sự điều động của Bộ Y tế, bác sĩ chuyên khoa cấp II Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương - người vừa trở về từ tỉnh Bắc Ninh - cũng đã tham gia tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Tháp, nơi đang gia tăng nhanh số ca bệnh.

Tại cuộc họp khẩn vào chiều tối 7-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đối với 7 tỉnh đang là điểm nóng dịch Covid-19 hiện nay: Đồng Nai, Bình Dương, Quảng Ngãi, Phú Yên, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Bộ Y tế đã thành lập và cử 7 đoàn công tác của Bộ đến hỗ trợ chống dịch tại 7 địa phương này.

Riêng với thành phố Hồ Chí Minh, với diễn biến phức tạp, hơn 3.300 cán bộ, nhân viên y tế thuộc các đơn vị của Bộ Y tế, sinh viên các trường y dược thuộc Bộ Y tế đã có mặt tại đây.

"Bộ Y tế huy động khoảng 10.000 cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến, Bộ Y tế sẽ thiết lập 24 đoàn công tác cho thành phố Thủ Đức và tất cả quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh để phối hợp kiểm soát tình hình dịch bệnh", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cử 30 cán bộ tham gia chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.