Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt nhanh đối tượng lừa bán nhiều xe ô tô của người khác để chiếm đoạt tiền

Ngọc Anh| 25/03/2023 17:18

(HNMO) - Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt giữ đối tượng nhận mang giúp xe ô tô của người khác đi đăng kiểm, nhưng lại lừa bán cho một người ở Hà Nội rồi chiếm đoạt 560 triệu đồng.

Đối tượng Đặng Thanh Dũng bị bắt giữ.

Ngày 25-3, Công an quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) cho biết, đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ nhằm xử lý đối tượng Đặng Thanh Dũng (sinh năm 1983, trú tại Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào hồi 21h30 ngày 24-3, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Liên Chiểu tiếp nhận trình báo của ông Đ.V.B (sinh năm 1980, trú tại Hà Nội, làm nghề mua bán xe ô tô cũ) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo trình báo, ông B, thông qua môi giới, biết Dũng muốn bán 6 xe ô tô đã qua sử dụng.

Sáng 24-3, hai bên gặp nhau tại một khách sạn ở quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Dũng mang theo 2 ô tô (1 xe loại 16 chỗ và 1 xe loại 16 chỗ cải tiến thành bán tải, cùng hiệu Toyota) và giấy tờ đăng ký, đăng kiểm của 2 xe này đến giao cho ông B để làm tin. Sau đó, ông B đã chuyển cho Dũng tổng số tiền 560 triệu đồng.

Công an tạm giữ 2 xe ô tô là tang vật vụ án.

Dũng nhận tiền và rời đi, nói để mang đến 4 xe nữa, nhưng không quay lại chỗ hẹn. Qua tìm hiểu, ông B được biết, chủ 2 ô tô trên là của một công ty ở Đà Nẵng. Tài xế của công ty này đã giao xe cho Dũng nhờ đi đăng kiểm. Tuy nhiên, Dũng đã mang xe lừa bán cho ông B để chiếm đoạt số tiền nêu trên.

Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ đồng hồ, Đội Cảnh sát hình sự đã xác định được đối tuợng nghi vấn và vận động Đặng Thanh Dũng đến cơ quan điều tra đầu thú. 

Tại cơ quan điều tra, Dũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Dũng khai, sau khi nhận được tiền, đã tiêu xài cá nhân hết toàn bộ số tiền trên.

Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhanh đối tượng lừa bán nhiều xe ô tô của người khác để chiếm đoạt tiền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.