Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barcelona chốt tương lai Griezmann

Thương Nguyệt| 06/10/2022 09:56

(HNMO) - Barcelona đồng ý bán tiền đạo người Pháp cho Atletico Madrid với giá 20 triệu euro sau khi hợp đồng cho mượn kết thúc vào năm 2023.

Barcelona lỗ nặng khi đồng ý bán đứt Griezmann cho Atletico Madrid với giá 20 triệu euro. Ảnh: Getty Images

Tại kỳ chuyển nhượng hè năm 2019, Griezmann chuyển từ Atletico Madrid sang Barcelona sau khi điều khoản phá hợp đồng trị giá 120 triệu euro được kích hoạt.

Sau 2 mùa giải được đánh giá không thành công do không phù hợp với lối chơi của Barcelona, Griezmann đã trở lại Atletico Madrid theo dạng cho mượn đến tháng 6-2023. Hợp đồng giữa hai bên vào thời điểm đó kèm điều khoản mua đứt với giá 40 triệu euro.

Tuy nhiên, điều khoản kể trên chỉ có hiệu lực nếu Griezmann chơi nhiều hơn 45 phút trong 50% tổng số trận góp mặt. Do nắm rõ điều này nên Atletico Madrid không tạo điều kiện cho tiền đạo người Pháp ra sân thường xuyên nhằm tránh kịch bản phải móc hầu bao số tiền lớn.

Tại mùa giải năm nay, Griezmann đã chơi 10 trận nhưng chỉ có 2 lần được đá chính ở các trận gặp Real Madrid và Brugge tại đấu trường Champions League. Chủ nhân của ngôi vô địch World Cup 2018 phần lớn ra sân từ băng ghế dự bị từ phút 60 ở các trận đấu khác.

Theo Forbes, Barcelona và Atletico Madrid cuối cùng đã đạt được đồng thuận về trường hợp của Griezmann. "Gã khổng lồ" xứ Catalan đồng ý bán đứt tiền đạo 31 tuổi cho đối thủ với giá 20 triệu euro sau khi hợp đồng cho mượn hết thời hạn.

Thỏa thuận kể trên khiến Barcelona chịu khoản lỗ lên đến 100 triệu euro. Đổi lại, Griezmann sẽ không có cơ hội trở lại sân Nou Camp, đồng nghĩa đội bóng này sẽ giảm được gánh nặng quỹ lương.

Bản thân Griezmann cũng đồng ý giảm 40% mức lương để có thể tiếp tục thi đấu cho Atletico Madrid. Khi còn khoác áo Barcelona, tiền đạo này nhận lương 21 triệu euro. Con số này sẽ giảm còn 10 triệu euro sau khi Griezmann chính thức trở thành người của đội chủ sân Metropolitano.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona chốt tương lai Griezmann

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.