(HNM) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, từ nay đến cuối năm 2023, ngành tiếp tục tiến hành rà soát, tái cấu trúc các thủ tục hành chính.
Nổi bật là việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công “Đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người chỉ tham gia bảo hiểm y tế”; tích hợp, cung cấp dịch vụ công “Giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần” thuộc nhóm dịch vụ áp dụng thí điểm xác thực chữ ký số để cung cấp trên Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Cổng dịch vụ công quốc gia.
Cùng với đó, ngành Bảo hiểm xã hội bảo đảm hạ tầng kỹ thuật phục vụ kết nối, chia sẻ thông tin về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp với các bộ, ngành, địa phương (khi có yêu cầu); đồng thời triển khai liên thông dữ liệu khám sức khỏe lái xe, giấy chứng sinh, giấy báo tử qua Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống giám định bảo hiểm y tế.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.