Đời sống

Ứng Hòa: Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa người lao động

Ánh - Hà 26/05/2024 - 17:23

Ngày 26-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa tổ chức Hội nghị thành lập Tủ sách Công đoàn tại Công ty TNHH Maxcore (xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa).

Đây là một trong chuỗi hoạt động ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Tháng công nhân năm 2024, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

img_20240526_163321.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng tặng sách cho Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Maxcore. Ảnh: PV

Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa Đỗ Thị Phương Nga cho biết, căn cứ kế hoạch của LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện Ứng Hòa đã tổ chức khảo sát các doanh nghiệp, điểm sinh hoạt văn hóa công nhân trên địa bàn huyện nơi có đông công nhân lao động với nội dung nắm bắt tình hình đời sống văn hóa tinh thần, nhu cầu đọc sách, báo của công nhân lao động.

Công ty TNHH Maxcore có gần 500 công nhân lao động là đoàn viên công đoàn, chưa có Tủ sách, chưa có sách, báo dành cho công nhân. Phần lớn ý kiến của công nhân tại công ty đều cho rằng thành lập Tủ sách Công đoàn để người công nhân có thể mượn sách, báo đọc là rất cần thiết và hữu ích. Họ mong muốn có Tủ sách và trang bị các đầu sách pháp luật, văn học, kỹ năng sống, để tìm hiểu nâng cao hiểu biết, học hỏi và giải trí…

Bằng chi phí 16 triệu đồng đầu tư mua Tủ đựng sách và các đầu sách, trong đó LĐLĐ thành phố Hà Nội hỗ trợ 10 triệu đồng, LĐLĐ huyện Ứng Hòa hỗ trợ 6 triệu đồng, cùng với các nguồn sách, báo của các đơn vị tài trợ, Công ty TNHH Maxcore đã có 1 tủ sách đặt tại hội trường công ty. Tủ sách được trang bị đa dạng với trên 200 đầu sách tuyên truyền, phổ biến pháp luật, như: Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, tài liệu tuyên truyền các chế độ chính sách liên quan...

img_20240526_163326.jpg
Công nhân lao động tích cực đọc sách, nâng cao kiến thức, hiểu biết pháp luật. Ảnh: PV

Công nhân Lê Thị Tuất - bộ phận may Công ty TNHH Maxcore cảm thấy phấn khởi vì được tổ chức Công đoàn quan tâm đến đời sống tinh thần người lao động. Chị Tuất cho biết đã bổ sung được rất nhiều kiến thức pháp luật bổ ích cho bản thân khi đọc phần phổ biến kiến thức pháp luật của cuốn Bản tin sinh hoạt Công đoàn cơ sở. Tiếp theo, chị sẽ lựa vài cuốn sách về thay đổi tư duy, kỹ năng sống cho mình.

Để Tủ sách Công đoàn vận hành có hiệu quả, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đề nghị, LĐLĐ huyện Ứng Hòa và Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Maxcore tiếp tục tổ chức các hoạt động khuyến đọc nhằm truyền cảm hứng, lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, người lao động. Phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc nói chung và xây dựng Tủ sách Công đoàn nói riêng.

Bên cạnh đó cần tổ chức vận hành hiệu quả, quản lý Tủ sách khoa học và chặt chẽ trong việc mượn, trả sách để có số liệu đánh giá hiệu quả và hạn chế thất thoát sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng Hòa: Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.