Chính trị

Báo Hànộimới và quận Tây Hồ phối hợp đẩy mạnh thông tin tuyên truyền

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái03/03/2023 20:41

Chiều 3-3, Báo Hànộimới và quận Tây Hồ đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2023-2025. Việc ký kết giữa hai đơn vị nhằm tăng cường hơn nữa công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền trên tất cả ấn phẩm của Báo Hànộimới; đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội, quận Tây Hồ đến đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô và cả nước.

Quang cảnh lễ ký kết.

Theo thỏa thuận được ký kết, Báo Hànộimới sẽ tăng cường hơn nữa công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền trên tất cả ấn phẩm của Báo về các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, trật tự, an toàn xã hội của quận Tây Hồ; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ nhằm định hướng dư luận, tạo niềm tin, sự ổn định xã hội; góp phần động viên các tầng lớp nhân dân quận thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố và địa phương.

Báo Hànộimới cũng sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền cụ thể hằng năm với nội dung bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VI quận Tây Hồ, nhiệm kỳ 2020-2025; các chương trình công tác toàn khóa của Quận ủy; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của quận…, góp phần khẳng định vai trò quận trung tâm Thủ đô của Tây Hồ.

Phía quận Tây Hồ sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các kế hoạch nhằm đẩy mạnh hợp tác tuyên truyền giữa hai đơn vị; hướng tới mục tiêu tuyên truyền rộng khắp về công tác chỉ đạo, điều hành của Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận; các phòng, ban chức năng của quận trong triển khai các nhiệm vụ chính trị được thành phố giao.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến phát biểu tại buổi lễ.

Quận Tây Hồ có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin về sự lãnh đạo, chỉ đạo của quận trên các lĩnh vực; chỉ đạo các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, Đảng ủy - UBND 8 phường trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với Báo Hànộimới trong quá trình triển khai nhiệm vụ, đặc biệt là công tác phát hành báo tới đúng đối tượng; qua đó, thông tin kịp thời, chính xác, khách quan về các hoạt động của quận tới đông đảo bạn đọc Thủ đô và cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, những năm qua, với quyết tâm, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, thực hiện chủ đề, kế hoạch công tác của thành phố, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, duy trì vị trí thứ 5/30 quận, huyện, thị xã về chỉ số cải cách hành chính, đứng thứ 3/30 quận, huyện, thị xã về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước quận Tây Hồ.

Lãnh đạo quận Tây Hồ và Báo Hànộimới ký kết chương trình phối hợp công tác.

Kết quả toàn diện trên đạt được là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận Tây Hồ; sự phối hợp có hiệu quả của các sở, ban, ngành và đặc biệt là sự ủng hộ, đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và thành phố Hà Nội nói chung, trong đó có sự chia sẻ, tạo điều kiện của Báo Hànộimới. 

Nhấn mạnh giai đoạn 2023-2025 là giai đoạn quyết định của việc tổ chức thực hiện kế hoạch 5 năm 2020-2025, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô nói chung, quận Tây Hồ nói riêng; là giai đoạn đánh giá nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, quận Tây Hồ rất mong nhận được sự phối hợp, ủng hộ, đồng hành của Báo Hànộimới. Qua đó, phản ánh kịp thời, chân thực những vấn đề thời sự trong đời sống xã hội, đồng thời tăng cường định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. 

“Lãnh đạo quận Tây Hồ luôn trân trọng, lắng nghe các ý kiến góp ý chân thành, thẳng thắn xuất phát từ tinh thần trách nhiệm, tình cảm của báo chí nói chung và Báo Hànộimới nói riêng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của quận”, đồng chí Nguyễn Đình Khuyến nhấn mạnh. 

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi trân trọng ghi nhận sự hợp tác gắn bó lâu bền mà quận Tây Hồ đã dành cho Báo Hànộimới trong suốt thời gian qua.

Lãnh đạo quận Tây Hồ và Báo Hànộimới chụp ảnh lưu niệm.

Nhấn mạnh Tây Hồ là một trong những quận trung tâm của của Thủ đô Hà Nội với bề dày lịch sử văn hóa, truyền thống cách mạng; là một trong những lá cờ đầu của thành phố trong các phong trào thi đua, đồng chí Nguyễn Thành Lợi mong muốn, với vị thế đặc biệt là tờ báo Đảng của Thủ đô, thời gian tới, Báo Hànộimới sẽ triển khai những kế hoạch tuyên truyền dài hạn nhằm hợp tác chặt chẽ hơn nữa với quận Tây Hồ trong công tác thông tin, tuyên truyền. Qua đó, góp phần đồng hành với quận trong việc thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch, văn hóa của Thủ đô. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới và quận Tây Hồ phối hợp đẩy mạnh thông tin tuyên truyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.