Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 30-8

T.Q| 30/08/2020 17:54

(HNMO) - Hôm nay, không có ca mắc mới Covid-19; Xử lý dứt điểm vi phạm về phòng, chống dịch Báo Hànộimới đã nêu; Không để quán karaoke ở ngoại thành lén lút hoạt động; Hà Nội yêu cầu rà soát người ngộ độc thực phẩm do dùng các sản phẩm pate Minh Chay; Bắt tạm giam đối tượng dùng dao tấn công lực lượng công an; Hơn 25 triệu người mắc Covid-19 trên toàn cầu... là những tin tức, sự kiện được bạn đọc quan tâm trên HNMO ngày 30-8.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc mừng lễ Vu Lan - báo hiếu: Đến thăm, chúc mừng các lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam và đồng bào phật tử nhân Đại lễ Vu Lan - báo hiếu tại thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã cảm ơn, tri ân sự đóng góp của Phật giáo hơn hai nghìn năm đồng hành cùng dân tộc, đất nước. Đặc biệt, thời gian vừa qua, các tăng ni, phật tử đã tham gia tích cực ủng hộ, tham gia cùng Chính phủ và nhân dân cả nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chung sức thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội vừa đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. XEM CHI TIẾT.


Trưng bày hơn 200 tài liệu, hình ảnh chuyên đề ''Việt Nam - Độc lập, tự cường'': Đây là trưng bày chuyên đề cấp quốc gia do Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 19, Ngọc Hà, Ba Đình) với hơn 200 tài liệu, hình ảnh tiêu biểu phản ánh ý chí quyết tâm, quá trình phấn đấu, hy sinh gian khổ của cả dân tộc để giữ vững độc lập chủ quyền, xây dựng và phát triển đất nước giàu đẹp. XEM CHI TIẾT.


Hôm nay, không có ca mắc mới Covid-19: Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6h đến 18h ngày 30-8, nước ta không thêm ca mắc mới Covid-19. Đây là ngày đầu tiên trong hơn một tháng qua không ghi nhận ca mắc Covid-19. Hiện tại, tổng số ca mắc Covid-19 là 1.040 ca, trong đó có 690 ca lây nhiễm trong nước. XEM CHI TIẾT.


Xử lý dứt điểm vi phạm về phòng, chống dịch Báo Hànộimới đã nêu: Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, lực lượng chức năng nhiều địa phương vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở các tổ chức, người dân về công tác phòng, chống dịch, đặc biệt tập trung vào các chùa dịp rằm tháng Bảy, các cơ sở ăn uống, chợ… XEM CHI TIẾT.


Không để quán karaoke ở ngoại thành lén lút hoạt động: Mặc dù lãnh đạo nhiều địa phương cho biết các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn đều cam kết dừng hoạt động và lực lượng chức năng chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm, song khảo sát thực tế của phóng viên Báo Hànộimới đêm 29-8 cho thấy, một số quán karaoke ở các huyện ngoại thành vẫn đón khách đến hát. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng này, chủ yếu do chính quyền địa phương lơ là công tác kiểm tra, giám sát nên không kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội yêu cầu rà soát người ngộ độc thực phẩm do dùng các sản phẩm pate Minh Chay: UBND thành phố đã yêu cầu Sở Y tế và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát người ngộ độc thực phẩm do dùng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới có độc tố gây hại sức khỏe cho người tiêu dùng. Mặt khác, tiếp tục yêu cầu công ty này thông báo đến tất cả khách hàng đề nghị không sử dụng  thực phẩm đã mua của công ty. Riêng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cần tăng cường công tác kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm chế biến sẵn. XEM CHI TIẾT.


Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 52: Thúc đẩy các ưu tiên kinh tế Việt Nam đưa ra: Một trong những kết quả quan trọng nhất đạt được tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 52 (AEM-52) là việc các bộ trưởng thống nhất tiếp tục thúc đẩy thực hiện các sáng kiến, ưu tiên kinh tế do Việt Nam đưa ra cho Năm Chủ tịch ASEAN - năm mà các nước ASEAN phải đối mặt với những thách thức to lớn từ đại dịch Covid-19. XEM CHI TIẾT.

  • Vốn đầu tư ra nước ngoài tăng gần 16% trong 8 tháng của năm 2020

Bắt tạm giam đối tượng dùng dao tấn công lực lượng công an: Ngày 30-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Hoàng Long (sinh năm 2003, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ". XEM CHI TIẾT.


Hơn 25 triệu người mắc Covid-19 trên toàn cầu: Tính đến 6h ngày 30-8, toàn thế giới có 25.140.952 ca mắc Covid-19, trong đó có 845.521 trường hợp tử vong và 17.479.298 bệnh nhân đã hồi phục. XEM CHI TIẾT.

  • NASA: Một thiên thạch sẽ bay ngang qua Trái đất vào ngày 1-9
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 30-8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.