Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 24-7

N.A| 24/07/2022 18:14

(HNMO) - Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và tuyên dương người có công với cách mạng; Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại Bộ Tư lệnh Quân khu 4; Đã có điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022; Hà Nội bước vào đợt nắng nóng; 6 người nghi tử vong do ngộ độc khí CO trong căn nhà kín... là một số thông tin đáng chú ý trong ngày 24-7.

Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và tuyên dương người có công với cách mạng: Sáng 24-7, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), tuyên dương đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2022 đã được tổ chức trọng thể. 5 năm qua, với tinh thần “không để người có công nào không được tri ân”, với quyết tâm cao và cách làm sáng tạo, chúng ta đã rà soát trên 7.000 hồ sơ tồn đọng, qua đó đã xác nhận được trên 2.400 liệt sĩ, 2.700 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh. XEM CHI TIẾT.


Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại Bộ Tư lệnh Quân khu 4: Phát biểu với cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4 tại Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Quốc phòng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng trước thành tựu mà quân và dân Quân khu 4 đạt được trong suốt chiều dài lịch sử, nhất là trong công cuộc giành độc lập cho đất nước và nghĩa vụ quốc tế cao cả. XEM CHI TIẾT.


Đã có điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022: 0h ngày 24-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Sau khi biết điểm thi, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi nộp đơn xin phúc khảo tại nơi đã đăng ký dự thi. Các đơn vị đăng ký dự thi nhận nhận đơn phúc khảo bài thi của thí sinh từ ngày 24-7 đến ngày 3-8-2022. XEM CHI TIẾT.

  • Hà Nội có ba thủ khoa toàn quốc của các tổ hợp tuyển sinh đại học
  • Tổ hợp nào có môn lịch sử thì điểm sẽ nhỉnh lên
  • Môn giáo dục công dân có điểm trung bình cao nhất
  • Phổ điểm của năm khối thi đại học

Số ca nhiễm Covid-19 trên cả nước giảm còn 748 ca: Chiều 24-7, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 748 ca nhiễm Covid-19 (giảm 323 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, số bệnh nhân được điều trị khỏi trong 24 giờ qua là 9.772 ca (gấp 13 lần số ca nhiễm mới) và không có ca tử vong. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội bước vào đợt nắng nóng: Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, trưa nay, Hà Nội nắng, có nơi có nắng nóng; nhiệt độ cao nhất đo được lúc 13h tại Trạm khí tượng Láng là 35,2 độ C, Hoài Đức 34,9 độ C, Sơn Tây và Hà Đông là 34,2 độ C, Ba Vì 33,8 độ C. Tối và đêm nay, Hà Nội không mưa, thời tiết mát, nhiệt độ giảm 7-8 độ C so với ban ngày. XEM CHI TIẾT.


6 người nghi tử vong do ngộ độc khí CO trong căn nhà kín: Chiều ngày 24-7, Công an tỉnh Bình Dương đã có thông tin chính thức ban đầu về nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc 6 người trong một gia đình tử vong trong căn nhà tại thị xã Bến Cát. Danh tính các nạn nhân được xác định là: L.Q.P (47 tuổi), Đ.T.T (37 tuổi), H.T.D, Đ.N.M.L (cùng 15 tuổi), L.B.K (7 tuổi), L.Q.T (2 tuổi). XEM CHI TIẾT.


Giải cứu 9 người mắc kẹt trong đám cháy lúc nửa đêm: Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa giải cứu thành công 9 người bị mắc kẹt trong một đám cháy. Tại hiện trường, lực lượng cứu hỏa cùng người dân dập tắt điểm cháy tại khu vực bếp nằm tại tầng 3 của căn nhà. Đồng thời, nhiều chiến sĩ đã đeo bình thở lao vào cầu thang bộ, mở lối thoát khói, tiếp cận sân thượng, hỗ trợ, hướng dẫn 9 người thoát ra ngoài an toàn. XEM CHI TIẾT.


Thu giữ hơn 900 quả ''bóng cười'' tại 2 quán bar: Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tạm giữ hơn 900 quả “bóng cười” và hàng chục bình khí N02 để cung cấp khí cho bóng cười tại 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm trên địa bàn vừa bị kiểm tra. Đối với những trường hợp vi phạm bị phát hiện, Công an quận chỉ đạo cơ quan điều tra vào cuộc, truy nguồn gốc các mặt hàng, sản phẩm bị tạm giữ, làm rõ và xử lý triệt để các lỗi vi phạm của nhân viên, chủ quán cũng như khách hàng. XEM CHI TIẾT.


Bệnh đậu mùa khỉ lây truyền từ người sang người như thế nào?: Bệnh đậu mùa khỉ có thể lây từ người sang người qua tiếp xúc gần, phát tán dịch chứa vi rút gây bệnh, qua các dụng cụ sinh hoạt của người bệnh, truyền từ mẹ mang thai sang bào thai... Đây là bệnh lây nhiễm từ động vật do vi rút, có nghĩa là bệnh có thể lây lan từ động vật sang người. Đặc biệt, bệnh cũng có thể lây truyền giữa người với người. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 24-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.