An ninh trật tự

Bắt đối tượng giả mạo công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Thanh Tàu 21/01/2024 - 13:46

Ngày 21-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 11 (thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Chu Viết Thông (sinh năm 1975; ngụ thành phố Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

12455.jpg
Điều tra viên lấy lời khai Chu Viết Thông.

Trước đó, cuối tháng 12-2023, Thông điện thoại liên lạc với ông Q.Đ.C (sinh năm 1974; ngụ tỉnh Ninh Thuận) và tự xưng là cán bộ Công an thành phố Hồ Chí Minh, đang thụ lý vụ án của con ông C (con ông C bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 11 khởi tố, tạm giam), cho biết có thể lo cho con ông C được tại ngoại, không bị tạm giam.

Thông đã sử dụng giấy tờ tùy thân giả để tạo lòng tin với ông C. Tin lời Thông, ông C đã gặp và nhiều lần chuyển khoản cho Thông (Thông sử dụng số tài khoản của một người khác để nhận tiền của ông C) số tiền hơn 70 triệu đồng. Sau đó, Thông tắt điện thoại, cắt liên lạc với ông C. Biết mình bị lừa, ông C đến Công an quận 11 trình báo.

​Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Công an quận 11 phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố cùng các đơn vị liên quan khẩn trương truy xét, xác minh, bắt đối tượng có hành vi giả danh cán bộ công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định, đối tượng Thông có 3 tiền án về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 19-1-2024, Công an quận 11, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an thành phố Hà Nội bắt giữ Thông và di lý về thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng giả mạo công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.