Kể từ ngày 1-7 mô hình chính quyền địa phương hai cấp chính thức vận hành, Bưu điện Việt Nam đã lên các phương án để hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính hiệu quả.
Theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), chỉ còn ít thời gian nữa, mô hình chính quyền địa phương hai cấp sẽ chính thức vận hành, Bưu điện Việt Nam đã sẵn sàng các phương án đồng hành cùng chính quyền địa phương, bảo đảm hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính ổn định, thông suốt, hiệu quả.
Cụ thể, từ ngày 1-7-2025, bưu điện các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp với UBND tỉnh, các sở ngành liên quan và chính quyền cấp xã để bố trí nhân sự trực tiếp tham gia hỗ trợ tại trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã.
Đây cũng là nhiệm vụ được đề ra tại Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26-6-2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung hoàn thành, nâng cấp, phát triển các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp.
Nhân viên bưu điện sẽ tham gia hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính, hỗ trợ tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua mạng lưới bưu chính công ích, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ, tiết kiệm nguồn lực cho cơ quan nhà nước. Đồng thời, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính.
Sự tham gia của nhân viên bưu điện cũng giúp giảm tải áp lực cho công chức, viên chức tại trung tâm để tập trung cho công tác chuyên môn và thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong giai đoạn chuyển đổi mô hình tổ chức chính quyền địa phương.
"Việc bố trí nhân sự hỗ trợ được Bưu điện Việt Nam triển khai đồng bộ tại 100% trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã và sẵn sàng hoạt động kể 1-7-2025", đại diện tổng công ty cho biết.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.