Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áo: Xả súng tại thủ đô Vienna, ít nhất 1 người thiệt mạng

Minh Hiếu| 03/11/2020 07:03

(HNMO) - Tối 2-11 (giờ địa phương, tức rạng sáng 3-11 theo giờ Việt Nam), ít nhất 1 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ xả súng xảy ra tại trung tâm thủ đô Vienna (Áo).

Cảnh sát phong tỏa một con phố gần quảng trường Schwedenplatz sau vụ nổ súng ở Vienna (Áo) vào ngày 2-11 (giờ địa phương). Ảnh: Reuters

Reuters ngày 3-11 dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Áo Karl Nehammer cho biết, nhiều vụ nổ súng đã xảy ra tại thủ đô Vienna vào hôm 2-11. Đây được cho là một vụ tấn công khủng bố khiến một số người bị thương và thiệt mạng. “Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi tin rằng đây dường như là một vụ tấn công khủng bố rõ ràng”, Bộ trưởng Nội vụ Karl Nehammer cho biết.

Theo Fox News, cảnh sát Áo cho biết, một số nghi phạm có trang bị súng trường đã bắt đầu hành động vào 20h ngày 2-11 (giờ địa phương). Các nguồn tin chống khủng bố xác nhận, các vụ xả súng được thực hiện tại 6 địa điểm khác nhau, cho thấy đây là một hành động phối hợp có kế hoạch.

Theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Áo Harald Soro, ít nhất 1 người dân đã thiệt mạng và 1 tay súng bị tiêu diệt. Hiệp hội bệnh viện địa phương cũng cho biết, ít nhất 15 người bị thương trong vụ tấn công đã được đưa vào bệnh viện điều trị, trong đó có 7 người đang trong tình trạng nguy kịch. Hãng tin APA của Áo cho hay, một sĩ quan cảnh sát bị thương nặng sau vụ việc.

Cảnh sát Áo cũng cho rằng, sự việc chưa kết thúc và khuyến cáo người dân ở trong nhà hoặc tìm chỗ trú ẩn an toàn nếu đang ở ngoài phố. Sở Cảnh sát Vienna kêu gọi người dân tránh xa các địa điểm công cộng và không sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Vụ xả súng xảy ra chỉ ít giờ trước khi Áo áp đặt các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

 Cảnh sát Áo tuần tra sau vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Trong một bài phát biểu trên truyền hình vào nửa đêm, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz cho biết: “Chúng tôi đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công khủng bố đáng ghê tởm”. Nhà lãnh đạo này khẳng định, lực lượng cảnh sát sẽ hành động quyết liệt đối với những kẻ thực hiện vụ tấn công.

Khu vực xảy ra các vụ nổ súng là một nơi có mạng lưới đường phố đan xen, với các quán bar và quán rượu, được người dân địa phương gọi là “Tam giác quỷ Bermuda”. Đây cũng là nơi có giáo đường Do Thái Seitenstettengasse, song chưa rõ mục tiêu chính của những kẻ tấn công là gì.

Người đứng đầu cộng đồng Do Thái tại Vienna Oskar Deutsch cho biết: “Tôi không thể nói liệu giáo đường có phải là một trong các mục tiêu bị tấn công hay không. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là cả giáo đường Do Thái ở Seitenstettengasse và tòa nhà văn phòng ở cùng địa điểm không hoạt động và đóng cửa vào lúc những phát súng đầu tiên nổ ra”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Áo: Xả súng tại thủ đô Vienna, ít nhất 1 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.