Thế giới

11 người thương vong trong vụ xả súng tại Mỹ

Thương Nguyệt 15/04/2024 - 06:58

AP hôm nay (15-4) đưa tin, vụ xả súng nghiêm trọng tại thành phố Chicago thuộc bang Illinois khiến 11 người thương vong, trong đó có nhiều trẻ nhỏ.

Vụ việc xảy ra dịp cuối tuần, khi 11 người đang tham dự một buổi tụ họp gia đình. Nhà chức trách xác nhận, 4 nạn nhân là trẻ em, trong đó có 1 bé gái 8 tuổi đã thiệt mạng. 2 bé trai 1 và 8 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch do nhiều vết thương nghiêm trọng. Trường hợp còn lại là 1 bé trai 9 tuổi, may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Thông tin đến báo giới, Phó Cảnh sát trưởng Don Jerome nhận định, vụ xả súng nghiêm trọng không phải là hành động bạo lực ngẫu nhiên, có khả năng liên quan đến băng đảng tội phạm.

chicago-shooting-scene-ss-jm-240414_1713116159442_hpmain.jpg
Lực lượng cảnh sát Chicago phong tỏa hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Shutterstock/ABC News

“Hành động của những kẻ phạm tội thật khủng khiếp và không thể chấp nhận được ở thành phố của chúng tôi”, ông Don Jerome khẳng định.

Trong số các nạn nhân có cả người lớn, ở độ tuổi từ 19 đến 40. Một trong số này là nam giới, bị bắn vào tay và lưng. Người này đã được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân khác đã được điều trị ổn định.

Cuộc điều tra vẫn đang ở giai đoạn sơ bộ. Các nhân chứng cho biết, một chiếc ô tô màu đen đã tiếp cận đám đông, những kẻ trên xe nổ súng trước khi rời đi. Nghi phạm liên quan vụ việc có thể gồm 2 tay súng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
11 người thương vong trong vụ xả súng tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.