Thế giới

Thái Lan: Xả súng ở trung tâm thương mại Siam Paragon, ít nhất 3 người thiệt mạng

Kim Phượng 03/10/2023 - 20:43

Theo CNA ngày 3-10, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một nghi phạm 14 tuổi sau vụ xả súng tại trung tâm thương mại Siam Paragon ở Bangkok (Thái Lan) khiến ba người đã thiệt mạng và ít nhất ba người khác bị thương.

4000.jpg
Lực lượng ứng cứu khẩn cấp bên ngoài trung tâm thương mại Siam Paragon ở Bangkok, Thái Lan.

Trong khi đó, Đài truyền hình Thai PBS đưa tin có 5 người bị thương. Cục Điều tra Trung ương Thái Lan đã đăng một hình ảnh lên trang mạng xã hội về một người đàn ông mà họ cho là nghi phạm xả súng.

Các video chưa được xác minh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hàng trăm người đang chạy khỏi Siam Paragon, một trong những điểm mua sắm hàng đầu ở thủ đô Thái Lan, nơi nổi tiếng với khách du lịch cũng như người dân địa phương. Đài truyền hình địa phương Channel 3 đưa tin người dân nghe thấy tiếng súng phát ra từ một phòng tắm của trung tâm thương mại.

Thủ tướng Srettha Thavisin bày tỏ quan ngại về vụ việc. “Tôi biết về vụ nổ súng ở Siam Paragon và đã ra lệnh cho cảnh sát điều tra. Tôi lo lắng nhất là an toàn công cộng”, ông đăng trên mạng xã hội X.

Bạo lực súng đạn thường xuyên xảy ra ở Thái Lan. Vụ nổ súng xảy ra chỉ vài ngày trước lễ kỷ niệm một năm vụ việc một cựu sĩ quan cảnh sát cầm dao và súng tấn công một nhà trẻ, sát hại 24 trẻ em và 12 người lớn. Thái Lan có tỷ lệ sở hữu súng cao và có lịch sử về các vụ nổ súng, cả nhỏ và lớn.

Vào năm 2020, một cựu sĩ quan quân đội đã nổi cơn thịnh nộ trong một trung tâm mua sắm ở Korat, giết chết 29 người và làm nhiều người bị thương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Xả súng ở trung tâm thương mại Siam Paragon, ít nhất 3 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.