Theo dõi Báo Hànộimới trên

58 học sinh Trường Tiểu học Kim Giang nghi ngộ độc thực phẩm được xuất viện

Thu Trang| 29/03/2023 13:02

(HNMO) - Liên quan đến sự cố an toàn thực phẩm tại Trường Tiểu học Kim Giang, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân (Hà Nội), theo tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, tính đến 12h ngày 29-3, có 58 học sinh Trường Tiểu học Kim Giang được xuất viện. Hiện còn 15 học sinh đang tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Xây dựng và Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

Cụ thể, tính đến trưa nay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội ghi nhận tổng cộng 73 học sinh của Trường Tiểu học Kim Giang nhập viện. Trong đó, 38 trẻ cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, 7 học sinh vào Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, 26 học sinh ở Bệnh viện Xây Dựng, 1 học sinh khám tại Bệnh viện Nhi trung ương và 1 học sinh vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Học sinh Trường Tiểu học Kim Giang được chăm sóc tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trao đổi với báo chí vào trưa 29-3, bác sĩ Nguyễn Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Nhi khoa (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, học sinh khi được đưa đến viện có biểu hiện nôn nhiều, đau bụng, sốt, mệt, rối loạn về tuần hoàn. Ngay thời điểm đó, hàng chục bác sĩ, điều dưỡng được huy động để cấp cứu kịp thời cho các em. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của các học sinh đều ổn định, trong đó nhiều học sinh đã được ra viện.

“Về nguyên nhân, hiện tại chúng tôi chưa thể khẳng định. Tuy nhiên, qua khai thác, chúng tôi nghi ngờ sự cố này do các độc tố của vi khuẩn có trong thức ăn, hoặc có thể thức ăn bị nhiễm vi khuẩn trong quá trình vận chuyển”, bác sĩ Nguyễn Thành Nam nói.

Để giữ gìn sức khỏe của học sinh sau khi được xuất viện, bác sĩ Nguyễn Thành Nam khuyến cáo, cha mẹ cần bảo đảm đủ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn, đặc biệt là bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong ăn uống cho các em. Ngoài ra, hướng dẫn các em vệ sinh cá nhân, lưu ý vệ sinh bàn tay sạch sẽ sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi đùa, khi đi từ ngoài đường về nhà….

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, dự kiến hết ngày hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm của Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia.

Trước đó, như Báo Hànộimới đã đưa tin, vào khoảng 6h45’ ngày 28-3, Trường Tiểu học Kim Giang có tổ chức cho 915 học sinh khối 1 và khối 2 đi tham quan tại Nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh, địa chỉ tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đồ ăn trưa cho học sinh được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm. Món ăn gồm: Cơm rang, gà phi lê chiên xù, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt, bánh Oreo Kinh Đô.

Ngoài ra, trong quá trình trải nghiệm, học sinh có mang theo đồ ăn vặt, nước uống từ nhà đi và sử dụng nước uống đóng chai 19 lít của Nông trại Cánh Buồm Xanh.

Khi về đến trường, một số học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng. Tổ điều tra đã lấy mẫu nôn, mẫu thức ăn dã ngoại, mẫu thức ăn lưu tại trường, gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cũng đã cử một tổ phối hợp lấy mẫu cần thiết tại Nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
58 học sinh Trường Tiểu học Kim Giang nghi ngộ độc thực phẩm được xuất viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.