Theo dõi Báo Hànộimới trên

17 thủy thủ mất tích trong vụ chìm tàu ở Nga

Thương Nguyệt| 28/12/2020 18:39

(HNMO) - Một tàu đánh cá của Nga bị lật và chìm ở phía Bắc biển Barents ngày 28-12. 17 trong số 19 thành viên thủy thủ đoàn được cho là đã thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tìm kiếm những thủy thủ mất tích trong vụ chìm tàu ngày 28-12. Ảnh TASS 

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho rằng, thời tiết khắc nghiệt khiến thân tàu bị đóng băng là nguyên nhân dẫn đến vụ chìm tàu ngoài khơi quần đảo Novaya Zemlya. Hãng tin tức Reuters cho biết, 2 thành viên thủy thủ đoàn đã được một tàu đánh cá khác trong khu vực giải cứu.

Các nỗ lực tìm kiếm những người còn lại vẫn đang được tiến hành. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết khắc nghiệt với gió to, bão và nhiệt độ khoảng âm 30 độ C khiến các nạn nhân gần như không có cơ hội sống sót, theo nguồn tin từ hãng thông tấn Interfax.

TASS cùng ngày cho biết, Hạm đội phương Bắc của Nga đã điều nhiều tàu đến khu vực xảy ra vụ việc để tham gia chiến dịch tìm kiếm. Bộ Quốc phòng Nga cũng đã điều động một máy bay quân sự tham gia hỗ trợ.

Trong khi đó, Ủy ban Điều tra Nga cho biết đang cố gắng xác định liệu vụ chìm tàu ​​có liên quan đến việc vi phạm các quy định về an toàn hàng hải hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
17 thủy thủ mất tích trong vụ chìm tàu ở Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.