Theo dõi Báo Hànộimới trên

120 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Thanh Hiền| 22/10/2020 12:36

(HNMO) - Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sáng 22-10, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tại quảng trường khu đô thị Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng. Tới dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương.

 Hội chợ thu hút trên 120 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Hội chợ thu hút trên 120 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Sơn La, Điện Biên, Hà Nam, Lào Cai… tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Sản phẩm chủ yếu là đồ điện, điện tử; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thực phẩm, đồ uống, thời trang, dệt may, giày dép, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương thuộc thành phố Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương khẳng định, hội chợ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích bình chọn đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, phát triển thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng và xuất khẩu tại chỗ gắn với các hoạt động du lịch mua sắm, giải trí trên địa bàn thành phố.

Tham gia hội chợ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh mang đến các hàng hóa bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định của pháp luật.

Việc tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích là một những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực của ngành Công Thương nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố.

Song song với việc tổ chức hội chợ, Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cũng được triển khai. Năm 2020, chương trình đã thu hút thêm 189 sản phẩm của 103 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh được bình chọn trên website.binhchonhangviet.com.vn và tại các sự kiện xúc tiến thương mại, trung tâm thương mại, siêu thị… trên địa bàn thành phố.

Hội chợ diễn ra đến ngày 26-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
120 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.