Nghị quyết và Cuộc sống

107 học viên tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị đảng viên mới

Ánh Dương 17/07/2023 - 16:36

Sáng 17-7, tại hội trường Trung tâm chính trị huyện, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới đợt 2 năm 2023. Có 107 đảng viên dự bị của Đảng bộ các xã, thị trấn, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp huyện tham gia lớp bồi dưỡng.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Hoài Đức Phạm Xuân Trường nhấn mạnh: Công tác xây dựng Đảng phải vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Do đó, việc xây dựng đội ngũ cán bộ rất quan trọng, nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ, trong đó có việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị. Các cán bộ, đảng viên ngoài việc học tập để nâng cao nhận thức, chính trị cho bản thân, còn phải có trình độ để tuyên truyền, giáo dục nhận thức đối với quần chúng, vận dụng phù hợp lý luận với thực tiễn ở cơ quan, đơn vị; góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

img_202307198_125152096.jpeg
Quang cảnh lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới.

Khóa bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới là đợt học tập cần thiết và bắt buộc đối với các đảng viên mới kết nạp, đây là cơ hội để các đảng viên mới được nghiên cứu sâu hơn về chủ trương, đường lối của Đảng trong giai đoạn cách mạng mới, thời cơ và vận hội mới, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

img_202307198_125426111.jpeg
Giảng viên Nguyễn Thị Quý - Thạc sĩ Khoa Lý luận Chính trị - Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội truyền đạt các nội dung tới các học viên.

Trong những ngày tham gia lớp học, các học viên được nghe giảng viên Nguyễn Thị Quý - Thạc sĩ Khoa Lý luận Chính trị - Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội truyền đạt các chuyên đề: Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam; độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa; xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
107 học viên tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị đảng viên mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.