Những mẫu môtô retro còn thừa hưởng những trang bị hiện đại, tạo sức hút lớn đối với các tín đồ classic.
1. Kawasaki Z900RS: Được ra mắt tại triển lãm Tokyo diễn ra vào tháng 10-2017, Kawasaki Z900RS nhận được rất nhiều sự quan tâm. Chữ RS là viết tắt của "Retro Sport", định nghĩa cho dòng xe thể thao có thiết kế cổ điển. Kawasaki Z900RS được phát triển dựa trên dòng xe Z900 và phần nào đó lấy cảm hứng từ mẫu Z1 ra mắt vào năm 1970 của Kawasaki. Xe trang bị khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 948 cc với sức mạnh tối đa khoảng 110 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 72,53 Nm tại 6.500 vòng/phút. Kawasaki Z900RS có giá bán 395 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.
2. Honda CB1000R: Hấp dẫn từ cả sức mạnh lẫn ngoại hình, sẽ là thiếu sót nếu danh sách những chiếc xe retro hấp dẫn nhất 2018 không có tên Honda CB1000R. Khối động cơ Fireblade 4 xy-lanh, dung tích 998 cc được tinh chỉnh để sản sinh nhiều sức mạnh hơn ở mức 143 mã lực. Vẻ ngoài cổ điển pha nét hiện đại của Honda CB1000R dễ dàng gây chú ý từ cái nhìn đầu tiên. Xe có giá bán tại Việt Nam là 468 triệu đồng.
3. BMW R NineT Racer: Phong cách thiết kế của R NineT Racer lấy cảm hứng từ những chiếc xe thể thao thập niên 70. Kiểu dáng đặc trưng với đèn pha tròn, bộ quay đèn cổ điển, yên xe solo. Sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và công nghệ hiện đại là điểm thu hút của BMW R NineT Racer. Xe trang bị động cơ Boxer 2 xy-lanh, dung tích 1.170 cc, cho công suất 110 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp kiểu xoắn ốc. BMW Motorrad Việt Nam phân phối mẫu xe này với giá 549 triệu đồng.
4. Triumph Bonneville T120: Được giới thiệu vào cuối năm 2015, Triumph Bonneville T120 là dòng sản phẩm chiến lược của hãng môtô Anh quốc. Đây cũng là mẫu xe retro ăn khách nhất và tốt nhất của Triumph theo nhận định của trang Visordown. Xe gồm 2 phiên bản tiêu chuẩn và Black. "Trái tim" của Triumph Bonneville T120 là khối động cơ xy-lanh đôi song song, dung tích 1.200 cc SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 79 mã lực, mô-men xoắn cực đại 105 Nm, hộp số côn tay 6 cấp. Tại Việt Nam, Triumph Bonneville T120 có giá 555 triệu đồng.
5. Yamaha XSR900: Ra mắt tại triển lãm EICMA tháng 11-2015, Yamaha XSR900 là mẫu naked-bike retro lấy cảm hứng thiết kế từ dòng xe XS nổi tiếng trong quá khứ của Yamaha. Cung cấp sức mạnh cho XSR900 là khối động cơ crossplane 3 xy-lanh dung tích 850 cc sản sinh công suất 115 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm tại 8.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp, phun xăng điện tử. Các đại lý tư nhân ở Việt Nam chào giá mẫu xe này hơn 300 triệu đồng.
6. Triumph Thruxton: Với phong cách cafe racer đậm chất classic nhưng được chế tạo bằng công nghệ hiện đại, Triumph Thruxton thu hút nhiều tín đồ xe cổ điển trên thế giới. Khung sườn của Triumph Thruxton tập trung vào khả năng xử lý linh hoạt, hệ thống treo nâng cấp có thể điều chỉnh. Xe trang bị động cơ SOHC 2 xy-lanh song song, dung tích 1.200 cc làm mát bằng dung dịch, cho công suất 97 mã lực tại 6.750 vòng/phút, mô-men xoắn 112 Nm tại 4.950 vòng/phút. Mẫu retro này có giá 595 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.
7. Ducati Scrambler 1100 Sport: Ducati Scrambler Sport 1100 có thiết kế retro tương tự như dòng Scambler 800 trước đây. Tuy nhiên, Ducati đã thực hiện một vài tinh chỉnh để Scrambler Sport 1100 nổi bật và hầm hố hơn. Mẫu xe này chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 6-2018 với giá bán 505 triệu đồng. Sức mạnh của Ducati Scrambler 1100 Sport đến từ khối động cơ L-Twin, Desmodromic, làm mát bằng gió, dung tích 1.079 cc, sản sinh công suất 86 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 88 Nm tại 4.750 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp.
8. BMW R NineT Urban G/S: BMW R NineT Urban G/S được BMW Motorrad định vị vào nhóm di sản (Heritage), với nhiều phiên bản tùy biến khác nhau từ chiếc xe tiêu chuẩn. Hiện tại, hãng môtô nước Đức có 4 biến thể từ R nineT, gồm Scrambler, Pure, Racer và Urban G/S, tại Việt Nam chưa có phiên bản Pure. Ngoại hình chiếc xe lấy cảm hứng từ BMW R80 G/S 1980 với phong cách enduro. BMW R NineT Urban G/S sử dụng chung động cơ với R NineT Racer. Xe có giá bán 549 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.
9. Honda CB1100 RS: Mẫu môtô cổ điển Honda CB1100 RS được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2016 tại châu Âu. Hãng chưa phân phối chính thức sản phẩm này tại Việt Nam, trong khi các đại lý tư nhân chào giá hơn 460 triệu đồng. Lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua thập niên 70, Honda CB1100 RS mang kiểu dáng cổ điển đặc trưng nhưng thừa hưởng nhiều trang bị hiện đại. Honda CB1100 RS sử dụng động cơ 4 thì 1.400 cc, làm mát bằng gió, công suất 89 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 90 Nm tại 5.500 vòng/phút.
10. Yamaha XSR700: Giống với đàn anh XSR900, Yamaha XSR700 về cơ bản là một chiếc MT-07 với một vài thay đổi để tạo ra phong cách retro hơn. Tại châu Âu, sức hút của XSR700 là rất lớn khi có hơn 11.000 chiếc đã được bán ra. Xe trang bị động cơ 2 xy-lanh song song, dung tích 689 cc, sản sinh công suất 74 mã lực. Đi cùng với động cơ này là hộp số 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử. Xe có giá bán tại thị trường Mỹ là 8.499 USD, tương đương 206,4 triệu đồng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.