Theo dõi Báo Hànộimới trên

YouTube khởi động mảng nội dung phát thanh Podcast

Hoàng Linh| 23/08/2022 20:26

(HNMO) - Mối quan tâm của nền tảng mạng xã hội video hàng đầu thế giới đối với dịch vụ phát thanh trực tuyến Podcast đã bước lên một tầm cao mới.

YouTube PodCasts là dự án thứ 4 của Google trong lĩnh vực này.

YouTube vừa thầm lặng bổ sung trang khám phá Podcast riêng biệt. Người dùng lúc này đã có thể truy cập từ trình duyệt trên máy tính để bàn hoặc ứng dụng trên thiết bị di động.

Trang bao gồm nhiều mục về các kênh, các tập nội dung, danh sách phát phổ biến… cũng như các danh mục và chương trình được đề xuất. Một số kênh podcast chính thức, như của NBC News, cũng đã xuất hiện. 

Dĩ nhiên, Podcast trên YouTube không phải nỗ lực đầu tiên của Google trong lĩnh vực đang hút khách này. Từ năm 2016, dự án Google Podcasts đã được triển khai, nhưng tăng trưởng hết sức chậm chạp. Phải tới năm 2020, Google Podcasts mới bắt đầu “đông khách”, đủ để hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến tung ra ứng dụng riêng trên nền tảng iOS.

Động thái mới của Google được giới chuyên môn đánh giá cao, bởi YouTube là kênh truyền thông mạnh nhất của Google hiện nay, có đủ tiềm năng cạnh tranh ngang ngửa với các đối thủ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTube khởi động mảng nội dung phát thanh Podcast

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.