(HNM) - Trưa 10-4, mấy đồng nghiệp của chị Hà (quận Hoàn Kiếm) rủ nhau ăn quà vặt cho bữa trưa thay vì cơm như thường lệ. Bàn thảo một hồi, mọi người nhất trí thưởng thức món bánh cuốn ở cửa hàng trên phố Hàng Gà (quận Hoàn Kiếm).
- May quá, còn mỗi chiếc bàn đầu này, mấy đứa ngồi đi rồi gọi món - chị Hà xăng xái khi tới quán.
- Thôi, chọn bàn khác đi chị, ngồi ăn mà có con chó lù lù trước mặt thì không ngon đâu - bạn chị Hà càu nhàu.
Lúc này chị Hà mới để ý, trên cái quầy nhỏ quây thành chỗ tính tiền có con chó nhỏ. Nó cứ nhấp nhổm, ngọ nguậy khiến nhiều thực khách chú ý, trong đó có khá đông khách du lịch quốc tế tìm đến đây để thưởng thức món ăn đặc sản Hà thành.
Ra về, chia sẻ với Người Xây Dựng, chị Hà cho rằng yêu quý thú cưng là một sở thích tốt đẹp nhưng cần tùy nơi, tùy hoàn cảnh. Ở quán ăn đông đúc, tiêu chuẩn hàng đầu phải bảo đảm vệ sinh, chưa nói đến hình ảnh con chó ngồi ngang tầm mắt khách hàng, trông rất phản cảm. Bảo vệ thương hiệu, thu hút khách hàng quay lại không chỉ từ chất lượng món ăn mà còn từ những điều tưởng như nhỏ nhặt khác.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.