Văn hóa

Báo Hànộimới tổng kết, trao giải cuộc thi “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ 10

Dung Nhi - Quang Thái 15/12/2023 16:20

Chiều 15-12, Báo Hànộimới tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ 10. Trong cuộc thi, hơn 400 bài viết đã được 150 tác giả là những người viết chuyên và không chuyên tại Thủ đô và từ các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước gửi đến khắc họa những câu chuyện trong đời sống xã hội.

hn01.jpg
Quang cảnh lễ tổng kết, trao giải.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức cho biết, các bài dự thi lần thứ 10 khá đồng đều về chất lượng, bảo đảm đúng thể lệ đã công bố, đó là: Phản ánh những hành vi, việc làm, sự việc xảy ra thường ngày, thu hút sự quan tâm của người dân và bạn đọc, có ý nghĩa xã hội. Tác phẩm dự thi được đăng báo đều ngắn gọn, dễ hiểu, bảo đảm tính chân thực, kịp thời và thiết thực với đời sống, sinh hoạt của người dân và công tác quản lý, điều hành của chính quyền, cơ quan chức năng các cấp.

hn02.jpg
Các đại biểu dự buổi lễ.

Điểm nổi bật nhất trong cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ 10 là có nhiều bài viết có tính phát hiện, biểu dương những gương "Người tốt, việc tốt", chiếm gần 1/2 số bài dự thi đã được đăng. Đó là những tác phẩm đậm chất nhân văn được các tác giả chuyển tải từ đời sống thường nhật. Trong đó có các tác phẩm đoạt giải như Tình cảm đặc biệt của ông Cao”, “Người chủ quán tốt bụng”, “Hành động dũng cảm”, “Giờ làm việc tình nguyện thứ 9”, “Mô hình “Ba tại nhà””… Mỗi tác phẩm tái hiện những việc làm rất đời thực, kịp thời trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh những bài viết biểu dương, cuộc thi viết cũng nhận được rất nhiều bài viết phát hiện, phê phán vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông... hoặc phát hiện, phê phán những bất cập trong công tác quản lý, công tác tiếp công dân, cải cách thủ tục hành chính... ở một số cơ quan, đơn vị, như trong các bài “Việc làm phản cảm”, “Cần xử lý ngay”, “Đừng đốt vàng mã trên phố” …

Đặc biệt, cuộc thi cũng tiếp nhận nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, với đa dạng đề tài được tác giả Khúc Văn Quý chuyển tải trong hơn 60 tác phẩm gửi đến cuộc thi. Đây là tác giả cao tuổi, đóng góp nhiều tác phẩm cho "Mỗi ngày một chuyện" với nhiều vấn đề lượm lặt trong cuộc sống.

Chia sẻ tại lễ trao giải, ông Nguyễn Phương Sơn, Giám đốc Đối ngoại Công ty TNHH Amway Việt Nam bày tỏ niềm vui vì những kết quả tốt đẹp mà cuộc thi mang lại và mong muốn báo Hànộimới tiếp tục thực hiện những chương trình tương tự để nhân lên những tấm lòng nhân ái. Amway cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với Báo Hànộimới trong những năm tiếp theo.

hn03.jpg
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức phát biểu tại buổi lễ.

Tại lễ tổng kết, trao giải, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi đánh giá các bài viết đều bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thành phố năm 2022, 2023, những nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội…

Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức cảm ơn các tác giả, các “cây viết” chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên cả nước đã tích cực viết bài, thể hiện tình yêu Hà Nội, trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội. Đồng chí Nguyễn Minh Đức cũng cảm ơn sự quan tâm sâu sát của các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội, các cơ quan thông tin đại chúng, các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Báo Hànộimới trong suốt 10 mùa giải qua.

Một số hình ảnh tại lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ 10:

hn04.jpg
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ đồng hành với cuộc thi.
hn05.jpg
Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lương Chí Công trao chứng nhận cho nhân vật người tốt, việc tốt tiêu biểu.
hn06.jpg
Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Amway Việt Nam Nguyễn Phương Sơn trao chứng nhận cho tác giả có nhiều bài viết trong cuộc thi.
hn07.jpg
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức và Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng thành phố Trần Thị Thu Hà trao giải Nhì cho các tác giả đạt giải.
hn07a.jpg
Phó Trưởng phòng Báo chí xuất bản (Ban Tuyên giáo Thành ủy) Nguyễn Đức Nghĩa trao giải Ba cho các tác giả đạt giải.
hn07b.jpg
Đại diện ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải.hn07c.jpg
Đại diện ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải.
hn07d.jpg
Ban tổ chức cuộc thi chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đạt giải.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới tổng kết, trao giải cuộc thi “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.