Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu tôn trọng chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông

Nguyễn Thúc| 08/04/2021 20:33

(HNMO) – Chiều 8-4, Bộ Ngoại giao đã tổ chức họp báo thường kỳ, nhằm cung cấp thông tin và giải đáp các vấn đề báo chí trong và ngoài nước quan tâm.

Trả lời câu hỏi về việc hàng loạt thương hiệu thời trang đăng tải bản đồ có "đường lưỡi bò" phi pháp trên trang web tiếng Trung, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông, được xác lập phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982. Mọi hình thức tuyên truyền, quảng bá nội dung trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế đều không có giá trị, không thể thay đổi về thực tế về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, cũng như thực tế về vấn đề Biển Đông. Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng nhấn mạnh, các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam cần phải tôn trọng các quy định của luật pháp Việt Nam.

Chia sẻ về quan điểm đối ngoại của bộ máy Chính phủ mới của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ: “Việt Nam vừa tổ chức rất thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chủ trương, chính sách, đường lối đối ngoại của Việt Nam đã được nêu rõ trong văn kiện của Đại hội. Theo đó, Việt Nam kiên trì, kiên định đường lối độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, đẩy mạnh, đưa quan hệ với các đối tác - đặc biệt là các đối tác quan trọng - đi vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững, tăng cường đan xen lợi ích. Cả hệ thống chính trị, trong đó có Chính phủ Việt Nam, sẽ triển khai theo đúng đường lối này”.

Trả lời câu hỏi về tình hình hoạt động của các tàu Trung Quốc tại đá Ba Đầu, thuộc cụm Sinh Tồn của quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn theo dõi sát các diễn biến trên Biển Đông, và bảo vệ, thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên biển, trên các vùng biển Việt Nam phù hợp với các quy định của luật quốc tế và UNCLOS 1982".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu tôn trọng chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.