Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xếp hàng chờ mua game Halo mới lúc nửa đêm

H.V| 14/09/2010 17:04

(HNMO) - Các cửa hàng trên toàn cầu đã mở cửa lúc nửa đêm (0h ngày 14/9) cho buổi phát hành phần mới nhất của loạt trò chơi điện tử

Hân hoan chờ mua Halo Reach - Ảnh: BBC

Hàng trăm người đã xếp hàng để mua trò chơi này.

Ở Mỹ, hơn 400 cửa hàng đã mở cửa lúc nửa đêm trong khi các sự kiện đi kèm được tổ chức ở quảng trường Thời đại tại New York, Stockholm, Seattle, Sydney, London và Oslo.

Tên của trò chơi Halo mới là Reach. Nó là phần thứ tư trong loạt trò chơi và là phần cuối cùng được viết bởi công ty phát triển Mỹ Bungie, một công ty thứ cấp cũ của Microsoft.

Phần trước đó, Halo 3, là một trong những trò chơi bán chạy nhất mọi thời đại. Kỷ lục đó hiện giờ thuộc về trò "Call of Duty 2: Modern Warfare".

Phần đầu tiên của trò Halo đã được phát hành như là tiêu đề cho lễ ra mắt máy chơi trò chơi Xbox của Microsoft và đã trở thành một cái tên vô cùng nổi tiếng, sản sinh ra một loạt những phần tiếp theo.

Trò chơi này cho người chơi sống trong một cuộc chiến thế giới vị lai giữa loài người và một giống người lạ luôn tìm cách tiêu diệt loài người.

Phần mới nhất của Halo tuân theo cùng các nguyên tắc chơi nhưng đặt người chơi vào vai trò của một siêu chiến binh được gọi là Noble 6 và để chiến binh này chiến đấu lại cả một tập hợp người lạ.


Guy Cocker, biên tập viên trang web trò chơi GameSpot của Anh cho biết, phần mới của trò chơi thực sự đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.

"Chúng tôi có thể theo dõi hoạt động và Halo Reach là trò chơi nổi tiếng nhất trên trang web tại thời điểm này", ông nói. "Nhưng so với Halo 3, tôi không chắc nó sẽ hơn không. Trò chơi này đã có một sự chào đón tốt nhưng Microsoft chắc chắn đang phải chi một khoản tiền lớn để quảng bá cho trò chơi".

Các hội viên là một sự đầu tư rất thành công cho Microsoft. Trò chơi đã bán được hơn 34 triệu bản trong 9 năm cuộc đời và đã giúp làm bùng nổ sự nổi tiếng của Xbox 360.

Tháng 5 vừa qua, một lời mời tới người dùng để giúp chơi thử trò chơi trước khi nó được phát hành chính thức đã thu hút được sự tham gia của hơn 2,7 triệu người.

Giám đốc giải trí của Microsoft Stephen McGill đã cho biết, Halo mới sẽ có "lễ phát hành lớn chưa từng có". Màn khởi động cho lễ phát hành đã bị lu mờ hồi tháng trước khi các bản sao của trò chơi đã xuất hiện trên các trang chia sẻ tệp tin như The Pirate Bay.

Microsoft cho biết, nếu tóm được bất cứ ai chơi trái phép trò chơi này thì người đó sẽ bị cấm vĩnh viễn. Nhưng khi Halo đã là người thống trị đầu tiên trên các cỗ máy chơi trò chơi thì nó đã bị che mờ bởi trò Call of Duty và ở một mức thấp hơn là trò Medal of Honour.

"Halo vẫn là một cái tên rất quan trọng trong nền công nghiệp trò chơi, nhưng sẽ rất khó để Halo đánh bật những cái tên khác như Call of Duty", ông Cocker nói.

Halo mới có mức giá bán khuyến nghị là 59.99 bảng Anh và cũng đã gây ra một cuộc chiến về giá. Trong các siêu thị, Sainsbury's đang bán với giá 34.99 bảng Anh, trong khi Tesco bán 28 bảng Anh và khách hàng mua với giá 17 bảng Anh qua thẻ tín dụng trên mạng lưới trò chơi trực tuyến.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xếp hàng chờ mua game Halo mới lúc nửa đêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.