Đô thị

Xe dừng đỗ bừa bãi tại ngõ 12 phố Núi Trúc: Dân kiến nghị cần cắm biển cấm

Tuấn Lương 23/10/2023 - 06:35

Thời gian qua, người dân phản ánh tình trạng cả một hàng dài ô tô liên tục dừng đỗ bừa bãi ngay trên lòng đường ngõ 12 phố Núi Trúc (phường Giảng Võ, quận Ba Đình), ảnh hưởng tới tình hình trật tự an toàn giao thông nhưng lực lượng chức năng khó xử lý, giải tỏa. Nguyên nhân chỉ vì đoạn đường này thiếu biển cấm đỗ xe dù chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan liên quan của thành phố chấp thuận cắm biển cấm.

o-to.jpg
Hàng dài ô tô dừng đỗ bừa bãi tại ngõ 12 phố Núi Trúc. Ảnh: Tuấn Khải

Xe dừng đỗ tràn lan, giao thông gặp khó

Những ngày qua, phóng viên Báo Hànộimới đã nhiều lần đi khảo sát các tuyến phố, ngõ phố xung quanh Trường Trung học cơ sở Giảng Võ và Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi - Ba Đình (nằm trên địa bàn phường Giảng Võ, quận Ba Đình). Qua ghi nhận, trên phố Nam Cao và Núi Trúc, tình trạng xe ô tô dừng đỗ bừa bãi xuất hiện vào một số thời điểm. Riêng tại ngõ 12 phố Núi Trúc (phía cổng phụ Trường Trung học cơ sở Giảng Võ) nối từ phố Trần Huy Liệu ra phố Núi Trúc, cảnh tượng này diễn ra thường xuyên. Mặc dù lòng đường chỉ rộng chừng 3,5-4m nhưng hằng ngày luôn có hàng dài ô tô, xe máy chiếm dụng hết một bên phía hàng rào trường học để đỗ xe. Nhiều ô tô khác còn leo lên vỉa hè đỗ…

“Ngày nào cũng có nhiều xe dừng đỗ lấn chiếm lòng đường. Phần lớn là xe của khách vào các nhà hàng ăn uống, cửa hàng kinh doanh dịch vụ game online (trò chơi điện tử trên mạng) tại đây. Vào các khung giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện tăng cao, những hàng dài xe đỗ như vậy gây nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông. Rất mong chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng sớm có giải pháp xử lý dứt điểm để trả lại đường thông, hè thoáng”, anh Nguyễn Quang Huy (phố Núi Trúc, phường Giảng Võ, quận Ba Đình) kiến nghị.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, bãi đỗ xe có thu phí của Công ty TNHH một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội nằm ngay đầu phố Trần Huy Liệu nhưng xe ô tô không vào gửi mà vẫn dừng đỗ trên lòng đường. Không bị xử lý nên nhiều xe taxi trong lúc chờ khách hoặc nghỉ trưa cũng tiện thể đỗ luôn ở ngõ 12 Núi Trúc. Phố Trần Huy Liệu và Núi Trúc đều khá nhỏ, trong khi dân cư lại đông đúc và có nhiều trường học nên việc các phương tiện dừng đỗ bừa bãi đã gây ảnh hưởng nhiều tới tình hình trật tự an toàn giao thông khu vực.

Tiếp tục kiến nghị cắm biển cấm

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Giảng Võ Tô Thị Hải Yến cho biết, toàn trường có khoảng 4.000 học sinh. Trường đang trong quá trình cải tạo, xây dựng lại. Học sinh các khối 7, 8 và 9 đang phải học nhờ tại điểm Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh và Trường Tiểu học Ngọc Khánh (nằm trên địa bàn phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình), chỉ còn học sinh khối 6 là học tại cơ sở hiện có.

“Cán bộ, giáo viên nhà trường luôn quán triệt tuyệt đối không ai được phép để xe bừa bãi, chiếm dụng lòng đường. Tới đây, khi hoàn tất cải tạo, nâng cấp, với gần 4.000 học sinh học tập trung, việc xe dừng đỗ chắn ngay cổng phụ như vậy khác gì bịt lối đi, lối thoát hiểm. Việc này cũng gây ra những khó khăn nhất định cho nhà trường, nhất là trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ…”, bà Tô Thị Hải Yến chia sẻ. Đề cập tới vấn đề trên, Chủ tịch UBND phường Giảng Võ Nguyễn Ngọc Chiến thông tin, tình trạng này đã diễn ra từ lâu và cũng đang là vấn đề khó khăn, bất cập của địa phương trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trên địa bàn phường có nhiều trường học. Ngoài Trường Trung học cơ sở Giảng Võ, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi - Ba Đình còn có Trường Tiểu học Kim Đồng, Trường Mầm non Tuổi Hoa, Trường Mầm non thực hành Hoa Sen… cũng tập trung trên tuyến phố Trần Huy Liệu… Các cháu đi học hầu hết phải có bố mẹ đưa đón tập trung cùng vào một thời điểm trong khi lực lượng mỏng nên ùn tắc là khó tránh khỏi.

“Để hạn chế tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để dừng đỗ xe, vừa qua, trên cơ sở kiến nghị của địa phương, các cơ quan liên quan của thành phố đã thực hiện cắm biển cấm đỗ trên phố Nam Cao và ngõ 84 phố Ngọc Khánh. Riêng với ngõ 12 phố Núi Trúc, UBND phường Giảng Võ đã nhiều lần kiến nghị và vẫn đang tiếp tục kiến nghị các cơ quan chức năng của thành phố cắm biển cấm đỗ xe tại đây và xung quanh Trường Mầm non thực hành Hoa Sen. Chỉ khi có biển cấm đỗ thì chính quyền địa phương mới có cơ sở xử lý vi phạm", ông Nguyễn Ngọc Chiến cho biết.

Trong thời gian chờ thành phố chấp thuận việc cắm biển cấm, lực lượng Công an phường, tự quản phường sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị, cố gắng không để xảy ra ùn tắc cục bộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe dừng đỗ bừa bãi tại ngõ 12 phố Núi Trúc: Dân kiến nghị cần cắm biển cấm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.