Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng văn hóa người tiêu dùng

Người Tiêu Dùng| 25/06/2012 06:18

(HNM) - Từ trước đến nay, trên thị trường, người kinh doanh và khách hàng luôn có sự tương tác và đấu tranh để bảo vệ quyền lợi của mình và phần thua thiệt thường là về phía khách hàng. Song, cũng có trường hợp ngược lại, người kinh doanh (bên bán) lại chịu thiệt hại một cách vô cớ...


Ngày 31-5, một phụ nữ đưa chiếc xe ô tô Yaris biển số 29A-35… bằng xe cứu hộ giao thông đến cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH Du lịch &Thương mại Sông Hồng (Công ty Sông Hồng) tại 68 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, treo "khẩu hiệu" để khiếu nại về việc ngày 29-5 đã mua phải xăng có pha nước tại đây, khiến xe bị chết máy khi đang lưu thông trên đường. Chủ xe V.N.H. tỏ thái độ gay gắt và đề nghị cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi cho mình, đã gây mất trật tự công cộng, thu hút sự hiếu kỳ của người dân với những nhận xét nhiều chiều. Đại diện Công ty Sông Hồng đã phải mời công an và chính quyền địa phương đến để ổn định tình hình, tìm cách giải quyết, trên cơ sở hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ bản chất vấn đề...

Ngay trong ngày nhận được khiếu nại của khách hàng, Đội QLTT số 12 (Chi cục QLTT Hà Nội) đã lấy mẫu xăng ở cửa hàng này đi giám định chất lượng tại Trung tâm Kỹ thuật 1 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Chiều ngày 14-6, đại diện Chi cục QLTT Hà Nội đã công bố nội dung chứng thư giám định mẫu xăng lấy từ cửa hàng số 68 Lê Văn Lương với đại diện công ty và phóng viên một số cơ quan thông tin đại chúng. Theo đó, tất cả các chỉ tiêu kỹ thuật đều phù hợp yêu cầu đối với xăng không chì A92 và A95 theo quy định tại TCVN 6776-2005 và trong xăng không có nước lã.

Sự việc đã được giải quyết, thể hiện Công ty Sông Hồng làm ăn nghiêm túc, tôn trọng pháp luật có trách nhiệm trước quyền lợi người tiêu dùng. Trong khi đó, khách hàng V.N.H. dù đã được mời đến để thông báo kết quả khiếu nại, nhưng lại không có mặt. Thiết nghĩ, thị trường luôn cần đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng cũng rất cần cách ứng xử mang tính xây dựng của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng văn hóa người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.