Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng phương án cụ thể phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái| 26/10/2022 13:23

(HNMO) - Sáng 26-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan về kế hoạch phục vụ các hoạt động của lãnh đạo thành phố dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Quang cảnh hội nghị triển khai xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của thành phố.

Báo cáo do Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Đỗ Thị Lan Hương trình bày tại hội nghị cho thấy, Thành ủy đã xây dựng kế hoạch phục vụ các hoạt động Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhằm bảo đảm phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phục vụ nhân dân đón xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Thành phố cũng sẽ chủ động trong công tác chăm lo các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, khu vực còn có khó khăn; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán.

Thành phố sẽ phát huy cao nhất trách nhiệm của các đơn vị, địa phương trong chăm lo chế độ, chính sách cho người có công, các đối tượng chính sách; tuyên truyền, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, quản lý lễ hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chăm lo sức khỏe cho nhân dân, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh… Thành phố cũng sẽ phát động thi đua lập thành tích chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng; tạo không khí phấn khởi, hăng say thi đua trong lao động, sản xuất, học tập của cán bộ, nhân dân Thủ đô nhằm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố trong năm 2023…

Thảo luận về kế hoạch phục vụ các hoạt động Tết Nguyên đán, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, sẽ chủ động phối hợp với Công an thành phố và các lực lượng chức năng giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng sẽ xây dựng phương án để tổ chức các trận địa bắn pháo hoa phù hợp với tình hình kiểm soát tốt dịch bệnh hiện nay của Thủ đô.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương cho biết, Sở đã tham mưu thành phố kế hoạch tổ chức thăm hỏi các đối tượng chính sách và dự trù mức kinh phí phù hợp với tình hình hiện nay.  

Đại diện Sở Tài chính Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương thông tin, Sở đã lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo nguồn hàng hóa phục vụ Tết nhằm giữ giá cả thị trường bình ổn, nhất là với những mặt hàng thiết yếu. Cùng với việc tổ chức đưa hàng Tết về nông thôn, Sở Công Thương cũng xây dựng kế hoạch cụ thể để chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm phục vụ nhân dân trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Vân Anh cho biết, Sở đã có kế hoạch triển khai việc trang hoàng đường phố, tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, để người dân thêm vui tươi, phấn khởi trong thời điểm đón Tết cổ truyền dân tộc.

Xây dựng phương án cụ thể để bảo đảm nhân dân đón Tết an toàn, tiết kiệm

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, theo thông lệ hằng năm, thành phố luôn xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán từ rất sớm để bảo đảm người dân được đón xuân mới vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu, Văn phòng Thành ủy, HĐND và UBND thành phố xây dựng dự thảo kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán cẩn thận, chu đáo; cùng với đó, các sở, ngành cũng cần xây dựng kế hoạch riêng để cụ thể hóa những công việc cần triển khai.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, các đối tượng chính sách, người có công thuộc diện thăm hỏi, tặng quà cơ bản vẫn giữ nguyên số lượng so với thời điểm Tết Nguyên đán 2022. Căn cứ vào số liệu thực tiễn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố huy động nguồn xã hội hóa để triển khai thực hiện, bảo đảm linh hoạt, hiệu quả.

Đối với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cần xây dựng kế hoạch cụ thể để bảo đảm nguồn cung nhu yếu phẩm phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, lưu ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, bình ổn giá, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Sở Xây dựng lên phương án về chiếu sáng đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường, xử lý rác thải và cung cấp đầy đủ nước sạch phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Với Sở Y tế, cần có kế hoạch chi tiết, bảo đảm chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị phương án trang hoàng Thủ đô, đặc biệt là trụ sở của các cơ quan Trung ương và thành phố. Cùng với đó, cần rà duyệt tổng thể các hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ diễn ra trên địa bàn để bố trí cho phù hợp trên tinh thần ưu tiên các hoạt động của thành phố.

Đối với Bộ Tư lệnh Thủ đô và Công an thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu, các lực lượng có phương án để bảo đảm “sẵn sàng chiến đấu”, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông trong dịp lễ, tết cuối năm. Bộ Tư lệnh Thủ đô xây dựng phương án để tổ chức các trận địa bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán, báo cáo thành phố để lựa chọn phương án phù hợp.

Nhất trí với phương án giao Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sản xuất phim tài liệu về thành tựu năm 2022 và những định hướng lớn của Thủ đô trong năm 2023, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy giao Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, các cơ quan báo chí của Thủ đô xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy giao Liên đoàn Lao động thành phố phối hợp với các khu công nghiệp, chế xuất trên địa bàn kịp thời nắm bắt tình hình, tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên công nhân.

Nhấn mạnh thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán không còn nhiều, song khối lượng công việc mà các sở, ngành, quận, huyện, thị xã phải chuẩn bị rất lớn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý, ngay sau khi thành phố xây dựng và ban hành chỉ thị về Kế hoạch chuẩn bị Tết, các sở, ngành, đơn vị căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ có kế hoạch cụ thể để thực hiện. Mục tiêu hướng tới là tổ chức cho nhân dân Thủ đô đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, mọi gia đình đều được đón Tết Quý Mão vui tươi, an lành, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng phương án cụ thể phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.