Theo dõi Báo Hànộimới trên

West Ham vô địch châu Âu sau 58 năm chờ đợi

Thương Nguyệt| 08/06/2023 05:31

(HNMO) - Jarrod Bowen tỏa sáng ở khoảnh khắc quyết định, giúp West Ham lần đầu giành một danh hiệu cấp châu lục kể từ năm 1965.

Rạng sáng 8-6 (giờ Hà Nội), West Ham và Fiorentina đối đầu tại chung kết Europa Conference League mùa giải 2022-2023. Trận đấu trên sân Eden Arena là cơ hội để hai đội giành danh hiệu cấp độ châu lục đầu tiên sau hàng chục năm chờ đợi.

Trong lịch sử bóng đá, Fiorentina là cái tên duy nhất góp mặt tại bốn trận chung kết châu lục. Nhưng đội bóng có biệt danh “La Viola” mới chỉ đăng quang một lần ở UEFA Cup Winners’ Cup năm 1961.

So với đối thủ, West Ham cũng ba lần lọt vào chung kết châu lục. Đại diện nước Anh vô địch UEFA Cup Winners' Cup năm 1965, trước khi về nhì tại chính đấu trường này năm 1976.

Với quyền tự quyết trong tay, Fiorentina và West Ham chơi thận trọng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tính chất quan trọng của trận chung kết không cho phép bên nào mắc sai lầm mang lại lợi thế cho đối thủ.

Thế trận chặt chẽ khiến 45 phút đầu tiên nổi bật với nhiều pha va chạm quyết liệt. Những tình huống đáng chú ý nhất là các pha dứt điểm từ xa đưa bóng chệch khung thành đối thủ của chân sút hai bên.

Trước khi hiệp một khép lại, lưới West Ham đã rung lên sau tình huống đá bồi của Jovic. Tuy nhiên, bàn thắng của cựu tiền đạo Real Madrid bị VAR từ chối vì lỗi việt vị.

Trong thế trận giằng co, West Ham được hưởng phạt đền sau khi hậu vệ Biraghi phía Fiorentina để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Benrahma dễ dàng hạ gục thủ môn Terracciano để mở tỷ số trận chung kết ở phút 62.

Niềm vui của West Ham không kéo dài quá lâu. “The Hammers” nhận bàn thua chỉ 5 phút sau đó. Bonaventura là người đưa trận chung kết về khởi điểm với tình huống dứt điểm cận thành buộc thủ môn Areola phải vào lưới nhặt bóng.

Khoảnh khắc quyết định của trận chung kết đến ở phút 90. Công lớn nhất thuộc về Paqueta với đường chọc khe loại bỏ toàn bộ hậu vệ Fiorentina, trước khi Bowen thoát xuống ấn định chiến thắng 2-1 cho West Ham.

Chiến thắng với cách biệt một bàn giúp West Ham vô địch Europa Conference League mùa giải 2022-2023, cũng là danh hiệu cấp châu lục đầu tiên của đội bóng này kể từ năm 1965.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
West Ham vô địch châu Âu sau 58 năm chờ đợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.