Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vui chơi, học hỏi và khám phá cùng ''Du hành tuổi thơ''

Bảo Hân| 04/04/2022 16:06

(HNMO) - Chương trình chính thức phát sóng trên kênh VTV3 Đài truyền hình Việt Nam lúc 18h hôm nay (4-4), hứa hẹn sẽ đem đến cho các em những trải nghiệm, khám phá mới thông qua những chuyến “du hành” lý thú.

Hai khách mời “nhí” thích thú với trải nghiệm nghệ thuật sơn mài truyền thống tại Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) trong chương trình đầu tiên.

Sáng 4-4, tại buổi họp báo ra mắt chương trình, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Trưởng ban Thanh thiếu niên Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, một trong những lý do chương trình được phát sóng bởi hơn 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây những tác động nặng nề, trong đó đã hạn chế đáng kể nhu cầu được vận động, vui chơi ở môi trường bên ngoài của trẻ.

Việc học online trong môi trường hẹp tại gia đình suốt thời gian dài đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý cũng như tước đi của các em cơ hội được khám phá thế giới bên ngoài, thu về những điều mới mẻ trong hành trang vào đời.

“Du hành tuổi thơ” được đầu tư công phu về nội dung và hình ảnh, hướng đến đối tượng là các bậc phụ huynh và các em nhỏ. Với tiêu chí giải trí nhẹ nhàng, mỗi số phát sóng với thời lượng 7 phút sẽ là những chuyến “du hành” ngắn của những khách mời “nhí”, nhân vật trải nghiệm thực tế của chương trình.

Thông qua những chuyến tham quan, dã ngoại, tìm hiểu nét đẹp văn hóa, lịch sử lâu đời tại những địa danh nổi tiếng của Hà Nội hay cùng khám phá những phong tục, tập quán còn mới mẻ, lạ lẫm với trẻ nhỏ, các em có dịp được “mắt thấy tai nghe”, được trực tiếp trải nghiệm và nhận ra những điều mới mẻ.

“Thế giới này bao la rộng lớn, đi để trưởng thành, đi để cảm nhận những vùng đất mới”, đó là thông điệp mà “Du hành tuổi thơ” gửi tới các em nhỏ. Chương trình sẽ được phát sóng vào 18h các ngày trong tuần trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vui chơi, học hỏi và khám phá cùng ''Du hành tuổi thơ''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.