(HNMO) - Theo đại diện Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), hiện ngân hàng này đang cùng khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai và các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc này và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.
Giao dịch tại NCB |
Liên quan đến vụ khách hàng khiếu nại NCB về việc bị mất gần 9 tỷ đồng dù không trực tiếp đến ngân hàng rút tiền, thông tin được NCB cung cấp cuối ngày 27-3 cho biết, NCB luôn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, người gửi tiền tại NCB. Đồng thời, NCB cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của cơ quan chức năng.
Cũng theo NCB, các dịch vụ của ngân hàng hiện vẫn hoạt động bình thường, ổn định và tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, pháp luật; mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng luôn được đảm bảo.
Trước đó, NCB có nhận được đơn khiếu nại của khách hàng Nguyễn Bạch Mai (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Ngay từ khi nhận được đơn thư, NCB đã nhanh chóng rà soát, trả lời bà Mai cũng như liên tục mời bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên là Trưởng phòng giao dịch số 14 của NCB, người có quan hệ với bà Mai từ trước và đã tư vấn bà Mai chuyển 8,7 tỷ đồng từ dạng tiết kiệm sang bảo lãnh ngân hàng để hưởng lãi suất cao 13%/năm dành cho khách hàng VIP, đến làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Nguyễn Bạch Mai. NCB cũng đã báo cáo với Ngân hàng Nhà nước và chủ động chuyển hồ sơ cho phía cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, làm rõ.
“Chúng tôi rất tin tưởng vụ việc sẽ được giải quyết thấu đáo theo quy định của pháp luật. Căn cứ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, NCB cam kết sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của bà Nguyễn Bạch Mai theo đúng quy định của pháp luật”, đại diện NCB khẳng định.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.