Theo dõi Báo Hànộimới trên

Võ sĩ Trương Đình Hoàng giành đai vô địch quyền Anh chuyên nghiệp châu Á

Ngân Hà| 15/02/2020 22:12

(HNMO) - Tối 15-2, tại Manila (Philippines), võ sĩ boxing Việt Nam Trương Đình Hoàng đã "so găng" cùng võ sĩ người Thái Lan Yuttana Wongda, tranh đai vô địch hạng siêu trung châu Á của Hiệp hội quyền Anh chuyên nghiệp thế giới (WBA).

Trương Đình Hoàng (trái) trong một trận đấu quyền Anh chuyên nghiệp

Yuttana Wongda là võ sĩ quyền Anh được đánh giá cao hơn nhiều so với võ sĩ Việt Nam khi sở hữu 14 trận thắng, trong đó có đến 10 trận thắng trực tiếp.

Trận đấu giữa Trương Đình Hoàng với Yuttana Wongda dự kiến kéo dài tối đa 12 hiệp. Tuy vậy, ngay ở hiệp 2, Trương Đình Hoàng đã khuất phục võ sĩ người Thái Lan.

Trong hiệp 1, Trương Đình Hoàng đã chủ động tấn công, đẩy Yuttana Wongda vào thế phòng thủ. Sang hiệp 2, Yuttana Wongda đã cố gắng lấy lại thế trận bằng việc tấn công nhiều hơn, khiến Trương Đình Hoàng gặp khó khăn. Phải đến giữa hiệp 2, Trương Đình Hoàng mới tận dụng sơ hở của đối thủ, tung cú đấm đầy tốc độ vào giữa mặt của Yuttana Wongda. Cũng từ đó, Trương Đình Hoàng dồn ép đối thủ với liên tiếp các pha ra đòn mạnh và chính xác. 

Võ sĩ người Thái Lan đã không thể chống đỡ các pha tấn công của Trương Đình Hoàng và bị xử thua trực tiếp.

Với chiến thắng ấn tượng này, võ sĩ Trương Đình Hoàng đi vào lịch sử boxing Việt Nam khi  trở thành võ sĩ đầu tiên giữ cả đai vô địch hạng siêu trung châu Á và Đông Á của Hiệp hội quyền Anh chuyên nghiệp thế giới. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ Trương Đình Hoàng giành đai vô địch quyền Anh chuyên nghiệp châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.