(HNMO)- Ngay ngày đầu tiên tham gia Hội chợ chợ Gulfood 2016 tại Dubai, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký được hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD.
Từ 21/2 đến 25/2, Vinamilk tham dự hội chợ Gulfood 2016 được tổ chức tại Trung tâm thương mại Thế giới Dubai, nhằm đẩy mạnh hơn nữa hình ảnh, hoạt động của Vinamilk ở khu vực Trung Đông, cũng như kết nối được với khách hàng ở các nước lân cận và châu Phi.
Điều đáng mừng là ngay ngày đầu tiên tham gia Hội chợ này, Vinamilk đã ký kết được hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD.
Gian hàng Vinamilk thu hút được sự quan tâm rất lớn từ các khách hàng và đối tác tại Gulfood |
Có thể nói, ngay trong những ngày đầu năm sau Tết nguyên đán, việc Vinamilk ký được hợp đồng như vậy được coi là tin vui, bởi tìm kiếm được đối tác kinh doanh, đặc biệt là đối tác nước ngoài luôn là mong muốn của doanh nghiệp Việt Nam.
Tại Hội chợ Gulfood 2016, Vinamilk đem đến những dòng sản phẩm trọng tâm đã thành công ở thị trường như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc nhằm quảng bá mạnh hơn nữa hình ảnh của Vinamilk tại thị trường Trung Đông và châu Phi, đồng thời giới thiệu các sản phẩm sữa bột và bột sản phẩm mới xuất khẩu thị trường.
Với kinh nghiệm hơn 15 năm thâm nhập và phát triển tại thị trường Trung Đông, Vinamilk đã và đang mở rộng danh mục sản phẩm với các dòng sản phẩm mới như sữa đặc, bột dinh dưỡng nhằm thỏa mãn được nhu cầu đặc trưng của người tiêu dùng ở đây. Điều này đã góp phần tạo nên sự phát triển vượt bậc của Vinamilk ở Trung Đông trong 5 năm gần đây với tốc độ tăng trưởng doanh số trung bình từ 38% trong giai đoạn 2010-2015.
Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh Doanh Quốc tế Vinamilk giới thiệu với các đối tác các sản phẩm mới của Vinamilk tại hội chợ |
Theo Vinamilk, thông qua việc tham gia hội chợ, Vinamilk xem đây là đầu mối cửa ngõ để gặp gỡ các khách hàng từ các quốc gia xung quanh, trao đổi thông tin về thị trường, chào hàng và xúc tiến ký kết các hợp đồng thương mại mới. Bên cạnh đó, hoạt động lần này cũng là một hình thức để Vinamilk hỗ trợ các nhà phân phối của mình tại thị trường để quảng bá sản phẩm, và tìm kiếm thêm những đối tác tiềm năng. Những hoạt động này sẽ là bước đệm ban đầu để Vinamilk triển khai kế hoạch tại thị trường Trung Đông với mục tiêu tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm, thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối tập trung vào các thị trường mấu chốt và nhiều tiềm năng như Iraq, Syria, Yemen. Đồng thời, doanh nghiệpk tiếp tục tung thêm sản phẩm mới cho các ngành hàng quen thuộc, phát triển thêm các kích cỡ ,bao bì mới đem lại cho người tiêu dùng tại đây những sự lựa chọn đa dạng.
Được biết, năm 2015, doanh thu của Vinamilk đạt khoảng hơn 40.222 tỷ đồng, tăng khoảng 15% so với 2014 và nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.922 tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ. Cũng trong năm 2015, doanh nghiệp này đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ người tiêu dùng cả nước.
Hội chợ Gulfood 2016 là một hội chợ thường niên trong lĩnh vực thực phẩm, thức uống và khách sạn với khối lượng giao dịch lên đến hàng tỷ USD. Đây là nơi sẽ kết nối các quốc gia và nhà cung cấp, mở các kênh phân phối cho các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp có liên quan, và làm nổi bật vai trò chiến lược của Dubai như là một trung tâm đầu não của thương mại công nghiệp thực phẩm toàn cầu. Năm 2015, với hơn 100.000m2 diện tích trưng bày, hội chợ đã thu hút hơn 4.200 doanh nghiệp tham dự đến từ 87 quốc gia, với lượng khách tham quan gần 85.000 đến từ 156 quốc gia (64% khách quốc tế và 36% khách từ UAE). |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.