Thế giới

Video ghi lại cảnh máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga bị rơi ở Siberia

Thành Nam/Báo Tin tức 16/08/2024 - 15:34

Một chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Liên bang Nga đã rơi ở tỉnh Irkutsk thuộc vùng Siberia do trục trặc kỹ thuật, khiến một trong bốn thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Ngày 16-8, Thống đốc tỉnh Irkutsk của Liên bang Nga Igor Kobzev xác nhận 1 phi công tử nạn và 3 người bị thương khi một chiếc chiến đấu cơ bị rơi.

Theo ông Kobzev, chiếc chiến đấu cơ này là máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3, bị rơi trong lúc đang thực hiện chuyến bay huấn luyện trên vùng trời Siberia.

Trên kênh Telegram của mình, Thống đốc tỉnh Irkutsk cho biết thêm rằng chiếc Tu-22M3 bị rơi vào khoảng 22h18 ngày 15-8, theo giờ địa phương.

Ông Kobzev trích dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh các nỗ lực cứu hộ “kéo dài suốt đêm... thật không may, không thể cứu được 1 trong số các phi công”, trong khi ba phi công bị thương đã được đưa vào bệnh viện chữa trị.

Chiều 16-8, hãng tin Reuters đã phát đi video ghi lại cảnh máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga bị rơi ở Siberia kèm theo chú thích rằng họ đã có thể xác nhận các tòa nhà gần đó, mặt tiền và cây cối trùng khớp với hình ảnh vệ tinh.

Xem video ghi lại cảnh máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga bị rơi ở Siberia. Nguồn: Reuters

Tu-23M3 được chế tạo từ thời Liên Xô, lần đầu cất cánh vào ngày 20-6-1977, tới nay đã trải qua nhiều lần hiện đại hóa sâu rộng, tầm hoạt động cùng hiệu quả chiến đấu đã được nâng lên đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Video ghi lại cảnh máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga bị rơi ở Siberia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.