Điểm nóng

Bộ Quốc phòng Nga lập hội đồng điều phối an ninh tại các khu vực biên giới

Kim Phượng 16/08/2024 - 06:35

Theo hãng thông tấn TASS, Bộ Quốc phòng Nga đã thành lập một hội đồng điều phối về các vấn đề an ninh quân sự ở khu vực biên giới.

bo-truong.png
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov (giữa) chủ trì cuộc họp đầu tiên của hội đồng điều phối về các vấn đề an ninh quân sự ở khu vực biên giới. Ảnh: TASS

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Belousov đã chủ trì cuộc họp đầu tiên của hội đồng. "Tôi đã ra lệnh thành lập một hội đồng điều phối về các vấn đề an ninh quân sự tại các vùng biên giới: Belgorod, Bryansk và Kursk. Mục đích của hội đồng là nâng cao hiệu quả hỗ trợ toàn diện cho các nhóm chiến đấu đang tham gia bảo vệ biên giới quốc gia, bảo vệ lãnh thổ và dân số của các vùng này", ông Belousov cho biết.

Bộ Quốc phòng nêu rõ về các mục tiêu của Hội đồng: "Cung cấp hiệu quả các lực lượng quân sự và và vật tư cần thiết; phối hợp hành động liên ngành hiệu quả trong việc xây dựng quân đội và lực lượng trong trường hợp có mối đe dọa gia tăng về vi phạm biên giới quốc gia hoặc các mối đe dọa này trở thành hiện thực".

Hội đồng điều phối cũng sẽ giải quyết công tác điều phối lực lượng và khả năng sơ tán người dân bị ảnh hưởng, cung cấp hỗ trợ y tế.

Cuộc tấn công bất ngờ hôm 6-8 khi hàng nghìn binh lính Ukraine tràn qua biên giới phía Tây của Nga, gây bối rối cho giới lãnh đạo quân sự cấp cao của Tổng thống Vladimir Putin. Bộ trưởng Belousov cho biết Mátxcơva đang "phân bổ thêm lực lượng và tiền bạc" để đảm bảo toàn vẹn và bất khả xâm phạm của lãnh thổ Nga.

Cùng ngày, TASS dẫn nguồn tin từ Politico cho biết, Mỹ sẵn sàng cung cấp cho Ukraine tên lửa không đối đất tầm xa. Theo báo cáo, vẫn chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra về việc này.

Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao Mỹ và Lầu Năm Góc chưa trả lời yêu cầu bình luận về báo cáo của TASS.

Nhà sản xuất Lockheed Martin, cho biết trên trang web rằng tên lửa không đối đất JASSM có tầm bắn hơn 926km, độ chính xác cao và sức sát thương được tăng cường.

Theo Politico, Mỹ chỉ chia sẻ những tên lửa này với các đồng minh thân cận. Vũ khí này được cung cấp cho Ba Lan, Australia và Phần Lan. Nhật Bản và Hà Lan đã ký các thỏa thuận mua tên lửa, dự kiến ​​giao hàng trong vài năm tới. Đức, Hy Lạp, Romania và Đan Mạch cũng đang đàm phán với Washington để mua tên lửa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng Nga lập hội đồng điều phối an ninh tại các khu vực biên giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.