Theo dõi Báo Hànộimới trên

VETC phản hồi thông tin bị "tố" dán chồng gần 40.000 thẻ thu phí tự động không dừng

Lương Ninh Giang| 10/08/2022 20:24

(HNMO) - Chiều 10-8, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC đã phát thông cáo báo chí phản hồi về việc bị "tố" dán chồng gần 40.000 thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) của ePass thuộc Công ty cổ phần Giao thông số - VDTC, đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

Thu phí tự động.

Theo đó, VETC khẳng định không có mối liên hệ trực tiếp nào với Tập đoàn Viettel và cũng chưa nhận được văn bản nào của Viettel về việc phối hợp xử lý hiện tượng dán chồng thẻ.

Cũng theo đại diện VETC, thực tế cho đến nay chưa có định nghĩa và phân loại cụ thể của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền về lỗi dán chồng thẻ ETC. VETC đang tích cực phối hợp, làm việc với Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, VDTC để làm rõ, phân loại các lỗi thẻ ETC, trách nhiệm của các bên để có kết luận và giải pháp chung nhằm khắc phục triệt để các lỗi thẻ phát sinh.

Đề cập đến các lỗi thu phí không dừng, VETC cho biết, thực tế vận hành trên các tuyến đường cao tốc, trạm thu phí, VETC ghi nhận các lỗi thẻ ETC phổ biến như lỗi kích hoạt tài khoản giao thông ảo (trường hợp trên xe chưa dán thẻ ETC và không có sự đồng ý của chủ phương tiện nhưng xe đã bị kích hoạt tài khoản giao thông). VETC không có chính sách, không thực hiện kích hoạt tài khoản giao thông ảo. VETC chỉ dán thẻ cho trường hợp kích hoạt ảo khi có yêu cầu, chấp thuận của chủ phương tiện và tuân thủ hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Trước đó, Tập đoàn Viettel đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về việc có gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass bị VETC dán chồng thẻ Etag, gây thiệt hại hơn 6,7 tỷ đồng và gây lỗi khi xe qua trạm thu phí.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VETC phản hồi thông tin bị "tố" dán chồng gần 40.000 thẻ thu phí tự động không dừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.